Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành 'sugar baby'

27/05/2023 00:37

Vài lời giao kèo "đóng giả" làm người yêu sau những câu nhắn tin qua lại trên mạng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đánh đổi.

Như người ta vẫn nói vui rằng "cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền", việc có một anh bạn trai, một cô bạn gái trong tình huống này cũng thế. Tất nhiên, tiền chỉ có thể đổi lại được một người đóng giả người yêu mình mà thôi nhưng dịch vụ này đang cho thấy chúng ta đang bắt kịp trào lưu thuê người yêu đã xuất hiện ở một số nước trên thế giới.

Trào lưu thuê người yêu trên thế giới

Dịch vụ thuê người yêu xuất hiện lần đầu ở Nhật Bản và sau đó đã lan sang các quốc gia khác như: Singapore, Trung Quốc. Nhiều người trẻ độc thân đã tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu theo ngày để "tạm đối phó" với áp lực giục cưới từ gia đình, đặc biệt là các dịp lễ, Tết khi họ phải đối mặt với những câu hỏi thăm khá riêng tư từ những người thân xung quanh.

Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 1.

Hay như tại Nam Phi, giờ đây cũng xuất hiện dịch vụ "ôm trong sáng". Đây là một hình thức trị liệu tâm lý bằng những cái ôm và việc được tâm sự - chia sẻ trong lúc ôm.

Nở rộ nhu cầu "thuê người yêu - bạn du lịch"

Bỏ tiền ra để đổi lại những giây phút giá trị giúp trị liệu sự cô đơn cũng là một cách làm dễ hiểu. Nhưng sự cô đơn đâu chỉ xuất hiện trong vài ngày lễ, Tết và thế là nhu cầu trị liệu kiểu này cũng xuất hiện quanh năm. Minh chứng là tần suất hoạt động sôi nổi của những hội nhóm trên mạng xã hội.

Với tần suất hiển thị trên nhóm là khoảng 10 bài viết mỗi ngày, chỉ cần lướt qua người dùng có thể chạm tới hàng loạt lời mời gọi, giới thiệu. Những bài đăng này dù nhiều nhưng luôn có điểm chung thường là tài khoản ảo, bài đăng ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề với nhưng thông tin cơ bản như: địa điểm sinh sống, những mong muốn ở đối tác (đi chơi, xem phim hay ra mắt gia đình…).

Điểm chung thứ hai là phần nói về giá cả. Phần này thường bao gồm những cụm từ khá chuyên nghiệp như: "giá cả thỏa thuận" hoặc "giả cả ib" (tức phải nhắn tin riêng mới biết được).

Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 2.
Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 3.

Cách làm này giống như cách nhiều shop bán hàng trực tuyến đang thực hiện. Có lẽ là để dễ mặc cả hơn. Nhưng cũng có những bài đăng ghi rõ thông tin giá cả, thậm chí còn chia thành từng gói để người đi thuê dễ lựa chọn.

Trong đó, đặc biệt ấn tượng là lời mời của một cô gái: "Dáng người châu Âu, cá tính trưởng thành, thú vị". Các gói dịch vụ theo đúng lời giới thiệu này cũng hết sức rõ ràng, chuyên nghiệp, thậm chí còn tính đến cả chi phí đi lại và các chi phí phát sinh. Để hiểu thêm về cô gái ấy và công việc này, phóng viên của Chuyển động 24h đã chọn gói 200.000 đồng/giờ.

Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 4.

Chỉ cần gõ cụm từ "thuê người yêu", hàng loạt các hội nhóm cho thuê sẽ được hiện ra với nhiều mục đích khác nhau. Phóng viên đã tiếp cận được với một bạn nữ cung cấp dịch vụ. Không chỉ có nữ giới mà cả nam giới cũng là đối tượng cho thuê dịch vụ này. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm bạn đồng hành du lịch cũng nở rộ.

Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 5.

Bản chất nhu cầu thuê người yêu là không có tình cảm yêu đương, chỉ đơn giản là mua bán. Có cầu thì ắt sẽ có cung nên dịch vụ cho thuê người yêu vẫn ngày một phát triển và mức độ rủi ro thì không ai biết trước được.

Ranh giới giữa "thuê người yêu" và "Sugar baby"

Cũng giống như bao nhiêu dịch vụ "thuê và cho thuê" khác, muốn thiết lập giao dịch, hai bên phải có cái mà bên kia cần và cần cái mà bên kia có thể cho. Vì chẳng thể gặp được hai bên trong giao dịch "thuê người yêu" này cùng lúc nên nhóm phóng viên phải gặp từng bên một để tìm hiểu nhu cầu của họ.

Vậy bên "đi thuê" cần gì? Liên hệ ngẫu nhiên qua một lời mời đi tâm sự, xem phim rất bình thường nhưng chỉ đến khi gặp mặt, nhu cầu thực sự của người "đi thuê" mới lộ rõ.

Nói là đăng bài tìm người đi xem phim, tâm sự nhưng khi gặp mặt, dịch vụ "thuê" đã trở thành "chu cấp". Miệng thì liên tục ngã giá, chân tay của người đàn ông cũng không chịu để yên. Còn khi được hỏi về hợp đồng ràng buộc như thế nào, thay vì trả lời về trách nhiệm hai bên, người đàn ông này lại rủ đi nhà nghỉ.

1.jpg
Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 9.
3.jpg
4.jpg
5.jpg

Với cuộc trò chuyện với người đàn ông này, giờ là câu chuyện "sugar baby", không còn là "thuê người yêu" nữa. Chuyển động 24h đã từng nói về hiện tượng này trong các tin bài phóng sự. Không chỉ là một hình thức mua bán dâm trá hình, những cá nhân tự liên hệ để thiêt lập giao dịch theo kiểu "sugar baby" này sẽ khó tránh những rủi ro và sự thật là đã từng có chuyện xấu xảy ra.

Thông qua những hội nhóm tìm kiếm "Sugar daddy", "Sugar baby" hay còn gọi là bố nuôi, con gái nuôi trên mạng xã hội, một người đàn ông đã tiếp cận với một cô gái tại quận Cầu Giấy và nhận làm "Sugar baby" với mức giá 8 triệu đồng/tháng.

Sau đó, người đàn ông đưa cô gái này về nhà, quan hệ tình dục và dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh nhạy cảm. Dù chưa nhận được của bố nuôi đồng nào nhưng ngay sau đó cô gái đã bị tống tiền, ép phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Sự việc chỉ được giải quyết khi có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Công ty cho thuê người yêu

Trong kinh doanh, khi cá nhân tự giao dịch mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì người ta sẽ nghĩ tới những đơn vị là trung gian, chuyên nghiệp trong việc ký kết hợp đồng, giao kèo với những điều khoản cụ thể, đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia. Với dịch vụ "thuê người yêu" này, cũng có những đơn vị như thế.

Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành sugar baby - Ảnh 15.
screenshot38-1685077810069498114501.jpg

Qua tìm hiểu của phóng viên, chẳng có bất kỳ hợp đồng với những điều kiện cụ thể nào được đưa ra. Thứ phóng viên nhận được chỉ là một danh sách hình ảnh những cô gái với mức giá 6,5 triệu đồng/ngày. Bỏ qua chuyện đây có phải là hình thức lách luật, mại dâm trá hình hay không, theo tư vấn của các luật sư, với tâm lý lo sợ của các nạn nhân khi không muốn lộ chuyện nhạy cảm, pháp luật sẽ khó có thể vào cuộc kịp thời nếu những giao kèo kiểu này phát sinh rủi ro ngoài dự kiến.

Với chuyện tình yêu, có người yêu thì cũng vui nhưng cũng phức tạp. Có một điều ai trong chúng ta cũng rõ: "Tình yêu là thứ không mua được, khi mua được thì nó không còn là tình yêu nữa".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ thuê người yêu qua mạng biến tướng thành 'sugar baby'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO