Địa chấn World Cup: Hàn Quốc khiến đội bóng số 2 thế giới bị loại đau đớn

03/08/2023 19:33

Hàn Quốc đã xuất sắc cầm chân Đức với tỷ số 1-1 ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2023. Kết quả này khiến cả hai đội cùng bị loại. Trong khi đó, Morocco đã cùng Colombia giành vé đi tiếp.

Trước lượt đấu cuối cùng bảng H, đội tuyển nữ Đức vẫn xếp thứ hai bảng H với 3 điểm, hơn hẳn so với Morocco về hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng xếp thứ hai thế giới chỉ gặp Hàn Quốc, còn Morocco đối diện với đội đầu bảng Colombia (giành 6 điểm sau hai trận).

Địa chấn World Cup: Hàn Quốc khiến đội bóng số 2 thế giới bị loại đau đớn - 1

Đội tuyển nữ Đức dừng bước ngay từ vòng bảng World Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, cơn địa chấn đã xảy ra. Dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng Hàn Quốc đã xuất sắc cầm chân Đức với tỷ số 1-1. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Morocco đã thắng 1-0 trước Colombia.

Kết quả này khiến cho Hàn Quốc và Đức (hai đội có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA ở bảng H) bị loại. Đặc biệt, việc đội xếp thứ hai thế giới là Đức dừng bước ngay từ vòng bảng tạo nên cơn địa chấn khó tin ở World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Đức dừng bước ở vòng bảng World Cup.

Bước vào trận đấu với Đức, Hàn Quốc nhập cuộc đầy quyết tâm. Thậm chí, đại diện châu Á đã chọc thủng lưới đội á quân châu Âu ngay ở phút thứ 6 với pha lập công của Cho So-huyn.

Địa chấn World Cup: Hàn Quốc khiến đội bóng số 2 thế giới bị loại đau đớn - 2

Hàn Quốc kiên cường chống trả trước đối thủ mạnh hơn (Ảnh: Getty).

Bàn thua này khiến cho Đức không còn nhiều lựa chọn ngoài việc điên cuồng dồn lên tấn công. Họ tạo ra sức ép nghẹt thở trước Hàn Quốc. Phút 11, Klara Bühl suýt nữa đã gỡ hòa cho Đức khi bỏ lỡ tình huống đối mặt với thủ môn. Chỉ 5 phút sau, Klara Bühl lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thuận lợi khác cho Đức.

Đức miệt mài tấn công trong thời gian còn lại hiệp 1. Cuối cùng, tới phút 42, họ cũng có bàn thắng gỡ hòa khi Alexandra Popp bật cao đánh đầu tung lưới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Đức không thể vui vì bàn thắng này khi Morocco đã dẫn trước Colombia ở trận đấu cùng giờ. Sang hiệp 2, đại diện châu Âu lại điên cuồng tấn công. Phút 52, Alexandra Popp đã đưa bóng vào lưới của Hàn Quốc nhưng trọng tài đã từ chối sau khi tham khảo VAR.

Địa chấn World Cup: Hàn Quốc khiến đội bóng số 2 thế giới bị loại đau đớn - 3

Niềm vui của Morocco sau khi giành vé đi tiếp nghẹt thở. Nên nhớ, trong trận ra quân, Morocco từng thua Đức với tỷ số 0-6 (Ảnh: Arab News).

Tới phút 60, vận may tiếp tục ngoảnh mặt với Alexandra Popp khi cô lại đưa bóng tìm tới trúng xà ngang. Trong những phút tiếp theo, Hàn Quốc vẫn phải gồng mình chịu sức ép khủng khiếp tới từ Đức. Họ đã thành công trong việc ngăn chặn đội xếp thứ hai thế giới ghi bàn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự thất vọng của người Đức. Như vậy ở bảng H, Colombia và Morocco giành vé đi tiếp khi cùng có 6 điểm. Dù vậy, đại diện Nam Mỹ xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng 1/8, Colombia sẽ gặp Jamaica, còn Morocco đối đầu với Pháp.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Địa chấn World Cup: Hàn Quốc khiến đội bóng số 2 thế giới bị loại đau đớn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO