Đi xem những bức ảnh xuất sắc đạt giải thưởng nhiếp ảnh thế giới SWPA

HAI LAM (tổng hợp)| 24/07/2023 11:46

Hơn 70 bức ảnh từ nhiếp ảnh gia quốc tế và Việt Nam từng đoạt giải các kỳ thi Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony - SWPA trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

nhiep-anh-gia-sony-trien-lam-1-bao-tang-my-thuat-tphcm-dthien-2023-07-21.jpg
Người xem thưởng thức những bức ảnh đoạt giải của nhiếp ảnh gia Việt Nam

Được sáng lập bởi Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới, SWPA (Sony World Photography Awards) là cuộc thi nhiếp ảnh danh giá có quy mô toàn cầu. Với 4 hạng mục thi đấu chính thức: Chuyên nghiệp (Professional), Mở (Open), Sinh viên (Student) và Thanh niên (Youth). Giải thưởng thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia từ vỡ lòng đến chuyên nghiệp.

Năm 2023, cuộc thi thu hút con số kỷ lục, với hơn 415.000 bài dự thi của hơn 74.000 nhiếp ảnh gia chuyên và bán chuyên ở hơn 206 quốc gia trên toàn cầu. Trong đó, đại diện Việt Nam - nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện - tác phẩm “Turtle Dream” (Ước mơ rùa biển) được chụp ở biển Perhentian, Malaysia, đã xuất sắc thắng giải ở hạng mục “Giải thưởng quốc gia” (National Award Winner) tại SWPA 2023.

nhiep-anh-gia-sony-trien-lam-2-bao-tang-my-thuat-tphcm-dthien-2023-07-21.jpg
Những bức ảnh đoạt giải năm 2022 - 2023 của các nhiếp ảnh gia

Bên cạnh “Turtle Dream”, những bức ảnh xuất sắc khác sẽ được trưng bày tại triển lãm, phân thành 3 khu vực tham quan: Khu vực trưng bày tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam đã chiến thắng “Giải thưởng quốc gia” trong vòng 10 năm qua từ 2014 – 2023;

Khu vực mở rộng với ảnh đạt giải của các nhiếp ảnh gia quốc tế đã chiến thắng tại SWPA 2023 và những tác phẩm khác của nhiếp ảnh gia Việt Nam xuất sắc, được đề cử và chiến thắng giải SWPA trong 10 năm qua;

và cuối cùng là khu vực để trình chiếu một số phim ngắn của những người chiến thắng 2 cuộc thi làm phim khác của Sony là cuộc thi World of Film và Sony Future Filmmaker Awards.

nhiep-anh-gia-sony-trien-lam-3-bao-tang-my-thuat-tphcm-dthien-2023-07-21.jpg
Người xem còn được thưởng thức các phim ngắn đoạt giải cuộc thi làm phim khác của Sony 

Với các tác phẩm đến từ nhiếp ảnh gia Việt Nam, bên cạnh “Turtle Dream” của Nguyễn Ngọc Thiện, các tác phẩm nổi tiếng khác như "Xe đạp và hoa" - giải nhất hạng mục "Giải thưởng quốc gia" SWPA 2022 của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Thành chụp trên con đường gốm sứ tại Hà Nội, "Under The Moonlight" – giải nhất hạng mục Youth Competition (12-19 tuổi) SWPA 2022 của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Trí Nguyễn, hay bức ảnh phơi cá nục khô - ảnh du lịch xuất sắc nhất ở giải Open SWPA 2021 của nữ nhiếp ảnh Khánh Phan… cũng được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm do Sony Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những nhiếp ảnh gia Việt Nam, đồng thời đưa tác phẩm nghệ thuật trong giải thưởng đến gần hơn với công chúng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi xem những bức ảnh xuất sắc đạt giải thưởng nhiếp ảnh thế giới SWPA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO