Di dời khẩn cấp 17 hộ dân sau 2 tiếng nổ lớn, mặt đất nhiều vết nứt

Trung Thi và Đặng Dương| 01/08/2023 20:08

Sau những tiếng nổ lớn, mặt đất xuất hiện nhiều vết nứt gãy tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Chính quyền địa phương tức tốc di dời 17 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ông Đoàn Lê Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra hiện tượng địa chất lạ, đe dọa sự an toàn của người dân.

Ngay trong ngày 1/8, UBND huyện Tuy Đức đã khẩn trương di dời toàn bộ 17 hộ dân ra khỏi vùng xảy ra hiện tượng lạ. Tất cả 53 người được bố trí ở tạm tại một trường THCS trên địa bàn xã Quảng Trực.

Di dời khẩn cấp 17 hộ dân sau 2 tiếng nổ lớn, mặt đất nhiều vết nứt - 1

Vết nứt tại gần khu vực phát ra 2 tiếng nổ lớn (Ảnh: Sao Mai).

Trước đó, khoảng 23h tối 31/7, tại bon Bu Krắc, xã Quảng Trực, xuất hiện 2 tiếng nổ lớn. Sau những tiếng nổ, người dân cảm nhận  rung chấn từ mặt đất. Đến sáng 1/8, người dân phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất nên đã thông báo đến chính quyền địa phương.

Các vết nứt có chiều dài khoảng 200m, rộng 10-15cm. Chính quyền địa phương nhận định, các vết nứt này có nguy cơ gây sạt lở cao, đe dọa sự an toàn của 17 hộ với 53 nhân khẩu.

Di dời khẩn cấp 17 hộ dân sau 2 tiếng nổ lớn, mặt đất nhiều vết nứt - 2

Lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức tới hiện trường kiểm tra sự cố (Ảnh: Sao Mai).

Di dời khẩn cấp 17 hộ dân sau 2 tiếng nổ lớn, mặt đất nhiều vết nứt - 3

Địa phương đã hỗ trợ 17 hộ dân di dời khỏi khu vực có hiện tượng lạ (Ảnh: Sao Mai)

Huyện Tuy Đức đang tiếp tục rà soát tình hình sạt lở đất trong khu vực và phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân của các vết nứt trên mặt đất.

Trước đó, mưa lớn kéo dài  đã gây ra ngập úng, sạt lở ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Di dời khẩn cấp 17 hộ dân sau 2 tiếng nổ lớn, mặt đất nhiều vết nứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO