Di dời 6 hộ dân bị sụt lún nhà nghi do khoan giếng ở Hà Nội

Hà Mỹ| 25/11/2023 22:28

Sau sự cố một nhà dân khoan giếng khiến các khu vực xung quanh xuất hiện tình trạng sụt lún, rạn nứt tường bê tông, chính quyền huyện Quốc Oai (Hà Nội) phải di dời 6 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngày 25/11, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai cho biết liên quan đến sự cố sụt lún nghi do khoan giếng tại thôn Yên Nội (xã Đồng Quang), địa phương đã chỉ đạo đơn vị chức năng di dời người và tài sản của 6 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, xã cử lực lượng chức năng khoanh vùng, căng dây bao quanh khu vực sụt lún, cử cán bộ trực 24/24 giờ để phát hiện sự cố bất thường khác nếu có. Địa phương cũng mời cơ quan chuyên môn đến kiểm tra, đánh giá hiện trường.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây sụt lún có thể là khu vực giếng khoan tầng đất yếu, có hang động karst ngầm (hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn). Trước đó, trên địa bàn huyện Quốc Oai cũng hai lần ghi nhận hiện tượng này khi nhà dân khoan giếng.

Di dời 6 hộ dân bị sụt lún nhà nghi do khoan giếng ở Hà Nội - 1

Chính quyền rào chắn, lập biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh khu vực xảy ra sự cố (Ảnh: UBND huyện Quốc Oai).

Hiện, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xác minh nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Trước đó, ngày 18/11, một hộ dân thuộc thôn Yên Nội (xã Đồng Quang) thuê người đến khoan giếng, đường kính mũi khoan 90mm, khoan được 40m chiều sâu và không phát hiện sự cố bất thường. Đến sáng 22/11, đội thợ tiếp tục khoan thêm 5m và rút mũi khoan để đặt ống nhựa.

Sau khi đặt được khoảng 24m thì bị kẹt, đội thợ rút tất cả ống nhựa lên để đặt lại thì thấy có sự cố rạn nứt ngang tường rào nhà ông Minh, giáp với giếng khoan.

Hiện, 6 hộ dân trong cùng khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, nhiều ngôi nhà bị nghiêng, công trình bê tông bị sụt lún kéo dài nhiều mét. Ngoài ra, những nhà có giếng khoan xung quanh có hiện tượng đẩy nước từ dưới lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Di dời 6 hộ dân bị sụt lún nhà nghi do khoan giếng ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO