Đeo nhẫn cho 'cậu nhỏ', nam thanh niên phải cấp cứu

08/12/2023 19:00

Đến ngày thứ 3 sau khi nhét nhẫn vào "cậu nhỏ", nam bệnh nhân báo cho người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nam bệnh nhân 16 tuổi (Hà Nội) đưa một nhẫn kim loại vào "cậu nhỏ" dẫn đến phù nề, tím, đau tăng dần.

Đến ngày thứ 3, do đau nhiều, quá hoảng sợ nên người này báo cho gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi thăm khám bác sĩ nhận thấy vùng kín có tình trạng phù nề, da có dấu hiệu tím do thiếu máu và tổn thương khi bệnh nhân cố lấy chiếc nhẫn.

Bác sĩ quyết định sử dụng tay khoan nha khoa, mũi khoan cắt kim cương để cắt dị vật.

Sau 10 phút, nhẫn được tháo ra, người bệnh đỡ đau, vùng kín của nam thanh niên giảm nề tím.

Nam thanh niên được chuyển về khoa Nam học dùng thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm nề và theo dõi các biến chứng tiếp theo có thể xảy ra.

Vòng nhẫn được lấy ra.

Vòng nhẫn được lấy ra.

Bác sĩ Nghiêm Trung Hưng - khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, đây là tình huống khẩn cấp hiếm gặp cần được can thiệp ngay để ngăn ngừa các tổn thương do thiếu máu, đè ép.

Ở nam giới lớn tuổi, nguyên nhân hay gặp gây tổn thương này chủ yếu do cố gắng tăng cường hoạt động tình dục.

Trong khi đó, thanh thiếu niên tò mò về tình dục với các vật liệu rất đa dạng từ vòng nhựa, dây cao su, cổ chai thủy tinh, nhẫn, đai ốc… là nguyên nhân nhân dẫn đến những tai nạn khôn lường.

Chuyên gia khuyến cáo, thắt nghẹt dương vật do dị vật là cấp cứu nam khoa hiếm gặp, cần phải điều trị ngay lập tức để hạn chế tối đa các tổn thương mạch máu có thể dẫn gây ra biến chứng nghiêm trọng.

Với người bệnh bị rối loạn cương dương không nên tự ý thử nghiệm các cách thức gây nguy hiểm cho "cậu nhỏ" và nên được khám và tư vấn điều trị hợp lý.

Việc "cậu nhỏ" bị vướng vào vật thể bao quanh có thể dẫn đến một loạt các tổn thương bắt đầu từ việc sưng nề do sự tắc nghẽn hồi lưu tĩnh mạch, bạch mạch.

Tùy vào mức độ bóp nghẹt, thời gian từ khi bị đến khi can thiệp hội chứng khoang xuất hiện dẫn đến hoại tử mô đặc biệt khi kèm theo tắc nghẽn động mạch.

Các chấn thương cơ học có thể xảy ra như loét da, chấn thương niệu đạo, co thắt thể hang, thể xốp, rò niệu đạo, mất cảm giác hoặc các biến chứng như hoại tử, thiếu máu mô cương gây rối loạn cương nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời và hợp lý.

NHƯ LOAN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đeo nhẫn cho 'cậu nhỏ', nam thanh niên phải cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO