Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khách mới 'tá hỏa' bị chậm chuyến tận 6 giờ

Thư Trần| 04/02/2024 17:56

Không nhận được bất kỳ tin nhắn, email hay hình thức liên lạc nào từ hãng, nhiều hành khách ngơ ngác nhìn bảng thông báo chậm chuyến đến 6 giờ.

Chiều 25 Tết (4/2), lượng khách quốc nội qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đông với hơn 60.000 lượt. Đặc biệt trong khung giờ cao điểm, sân bay phục vụ cùng lúc gần 4.000 khách.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tình trạng chậm chuyến, xếp hàng dài chờ làm thủ tục vẫn còn diễn ra tại ga quốc nội, đặc biệt tại sảnh D, khu vực thuộc sảnh bay hãng Vietjet Air.

Mặt khác, nhiều hành khách tại đây ngạc nhiên vì khi đến quầy thủ tục mới hay tin chuyến bay bị dời lại 4-5 giờ so với kế hoạch.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khách mới tá hỏa bị chậm chuyến tận 6 giờ - 1

Gia đình ông An xuất phát từ Biên Hòa, Đồng Nai đến sân bay Tân Sơn Nhất mới hay tin bị delay 6 giờ (Ảnh: Thư Trần).

Có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11h30, gia đình 8 người của ông Nguyễn Minh An (ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) mới thấy bảng thông báo chuyến bay TPHCM - Đà Nẵng bị dời đến 17h10.

"Như vậy là mất hết ngày, vì gia đình chúng tôi có kế hoạch đi chơi 2 ngày, nhưng giờ lịch trình phải rút gọn lại. Trong khi đó, chúng tôi không được thông báo trước", ông An kể.

Hành khách này cũng phàn nàn về những hạn chế về không gian và tiện ích nhà ga. "Khách đông chờ lâu thế này nhưng ghế ngồi không đủ, muốn ngồi khách cũng không biết ngồi đâu, toàn là người già, trẻ nhỏ rất bất tiện", ông An nói.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khách mới tá hỏa bị chậm chuyến tận 6 giờ - 2

Khách chờ làm thủ tục tại ga quốc nội ở sảnh Vietjet Air (Ảnh Thư Trần).

Tại sảnh D cũng có nhiều trường hợp tương tự. Chị Phạm Thị Chà Mi (ngụ quận 8) cũng ngạc nhiên khi bảng hiện thị chuyến bay TPHCM - Quy Nhơn của mình bị chậm. "Tôi không nhận được tin nhắn hay mail thông báo, đến sớm để làm thủ tục mới biết delay", chị Mi chia sẻ.

Hôm nay, lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến tương đương hôm qua, với khoảng 128.000 hành khách, gần 900 chuyến bay khai thác, với 442 chuyến đi, 451 chuyến đến.

Trong đó, số chuyến bay nội địa khoảng 303 chuyến với tổng khoảng 60.500 khách. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cảng đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra phương án thống nhất với các đơn vị hoạt động khai thác tại sân bay.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khách mới tá hỏa bị chậm chuyến tận 6 giờ - 3

Nhiều hành khách ngồi bệt giữa sảnh chờ để chờ đến giờ bay (Ảnh: Thư Trần).

Cảng hàng không cũng phối hợp, bố trí nhân sự "đúng người đúng việc" kịp thời tại Trung tâm điều phối khai thác (AOCC); tăng cường nhân sự; kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị, không để xảy ra tắc nghẽn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến sân bay Tân Sơn Nhất, khách mới 'tá hỏa' bị chậm chuyến tận 6 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO