Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn

Hải Vân - Ảnh: NVCC| 28/06/2023 16:59

Nữ du khách đến Mộc Châu để tránh nắng nóng với khí hậu mát mẻ và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn trong mùa mận chín mọng nhất.

Xê dịch đến Mộc Châu tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và thưởng thức quả mận thơm ngon... là những động lực để du khách vượt quãng đường xa xôi đi đến miền đất mới.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 1

Thung lũng mận Mu Náu.

Cô nàng Nguyễn Thu Giang thường thích đi đến những nơi có thiên nhiên đẹp, đặc biệt là Tây Bắc với cảnh núi non hùng vỹ và được tìm hiểu về cuộc sống của người dân vùng cao. Cô gái 21 tuổi này thích những nơi còn tự nhiên, hoang sơ, chưa có sự tác động của con người để được trở về với vòng tay của mẹ thiên nhiên như cảm giác được chữa lành.

Cô gái quê ở Phú Thọ cùng người bạn vừa có chuyến trở về từ Mộc Châu (Sơn La) và Hòa Bình trong thời gian 3 ngày 2 đêm để trải nghiệm hái mận, săn mây...

“Mộc Châu có khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều nên mình đi tránh nóng. Ngoài ra, Mộc Châu đang vào mùa mận chín nhất nên mình muốn đi ăn mận tại vườn. Đi Mộc Châu phải đi qua Hoà Bình nên tiện đường ghé vào Hang Kia săn được mây”, Giang nói.

Cảm nhận về mảnh đất Mộc Châu, nữ du khách này chia sẻ, đây là nơi có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên đẹp với nhiều điểm du lịch đẹp kiểu nguyên sơ, tự nhiên. Nếu chỉ dành 3 ngày 2 đêm để khám phá chắc sẽ không đầy đủ được.

“Mình thấy thịt gà, thịt bò, thịt lợn ở đây ngon hơn ở dưới xuôi nhiều, người ta còn có gia vị làm từ hạt dổi, mắc khén ăn kèm rất đặc trưng, còn có đặc sản cá tầm, cá hồi nhưng mình chưa thử. Người dân địa phương và người làm du lịch thân thiện, đáng yêu”, Giang cho hay.

Trong chuyến đi này, nữ du khách đã đến Hang Kia - Pà Cò, check-in phòng ở Hillside House, đi Mu Náu hái mận, ngắm hoàng hôn ở Tiệm cà phê Mu Náu ơi. Du khách còn đi loanh quanh Mộc Châu, vào Hang Táu, đi tắm thác Nàng Tiên, ngắm hoàng hôn ở Tiệm cà phê cánh cam, cafe Đồi Gió ngắm thị trấn lên đèn...

Theo Giang, thung lũng mận Nà Ka đông khách du lịch nên chọn đi Mu Náu. Tuy phải leo dốc hơi cao một chút nhưng ở Mu Náu vắng hơn, còn nhiều mận ngon, cây nào cũng chi chít quả vừa to vừa tím.

Cô nàng ngồi dưới gốc cây mận chỉ sợ bị mận rụng vào đầu. Mận Mộc Châu bây giờ quả to và chín. Giang ngồi chill chill, cứ giơ tay lên hái là có mận ăn. Với vé vào vườn 30.000 đồng/người, du khách được ăn mận tại vườn đến no, nếu hái mang về sẽ tính tiền riêng. Trên Mu Náu còn có một quán cà phê view toàn cảnh thị trấn rất mê mẩn.

Ban đầu, nữ du khách dự định chỉ đi hái mận nhưng trên đường lên Mộc Châu bỗng có hứng tạt vào Hang Kia - Pà Cò chơi một chút và không ngờ là 11h trưa còn thấy được biển mây.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 2

Ở Hang Táu dù đông khách du lịch hơn trước nhưng vẫn chill khi được ngồi dưới bóng cây mát mẻ.

“Mình thích Hang Táu nhất vì nơi này nguyên sơ nhất, nằm sâu bên trong trên núi, không có sóng điện thoại, không có wifi. Mọi người hay gọi là “nơi người Mông trốn thế giới”, vì trong này chỉ có một vài hộ người Mông sinh sống. Vào đến nơi sẽ có một màu xanh bát ngát của thảm cỏ, bao xung quanh là núi rừng, không khí trong trẻo nên mình mê lắm. Vào đây có thể bỏ lại hết phiền lo cuộc sống vì... không có sóng mà”, Giang cho biết.

Chuyến đi Mộc Châu, Hòa Bìn đã để lại trong du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đáng kể nhất chính là câu chuyện cô nàng lưu trú ở một homestay rất xinh kiểu vườn nhà, nhưng vì home nhiều cây nên cũng nhiều côn trùng.

“Tối đi ngủ, mình bị sợ bóng đêm nên không tắt điện. Nửa đêm tỉnh dậy, mình thấy đàn thiêu thân bay kín phòng. Chúng cứ đâm vào bóng đèn xong rơi lả tả như như mưa. Mình sợ quá nên xin sang phòng bên cạnh ngủ tạm. Chắc tại hồi chiều mưa lớn nên mới vậy, chứ ngày hôm sau không có nữa, mình rút ra kinh nghiệm là đi ngủ nên đóng cửa, tắt đèn cẩn thận”, Giang nói.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 3

Tầng trên cùng có cảnh quan đẹp nhất, thích hợp để có những tấm ảnh đẹp, nhưng không được tắm. Nếu ai thích tắm thác nên ở các tầng dưới với dòng nước mát lạnh.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 4

Quán cafe ngắm thị trấn lên đèn, thấy cả vòng quay của rừng thông Bản Áng.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 5

Quán này có view ngắm hoàng hôn đẹp.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 6

Du khách mang thảm vào vườn mận ngồi chill.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 7
Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 8

Mùa mận chín mọng.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 9

Homestay kiểu vườn nhà chill chill.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 10

Decor quán mang lại cảm giác ấm cúng như ở nhà, có bán cơm và lẩu nướng. Giang ăn lẩu Thái thấy ngon và rất ưng nước lẩu thơm, đậm vị.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 11

Chỗ này view đẹp, ngắm hoàng hôn chill chill.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 12

Đồi hoa tuyệt đẹp.

Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn - 13

Du khách đến Hang Kia - Pà Cò.

Bài liên quan
  • Hai ngày sống ẩn dật ở Mộc Châu
    Vừa đặt chân đến Mộc Châu vào một ngày mùa hè tháng 5, thời tiết bất ngờ chuyển sang mưa lạnh khiến du khách không nhìn thấy mặt trời, sương mù và mây đen giăng lối...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến Mộc Châu tránh nóng và thưởng thức quả mận thơm ngon tại vườn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO