Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí!

N.Nguyệt| 17/06/2023 11:52

Bên cạnh những bãi biển với nắng vàng ươm, cát trăng mịn, còn có nhiều nơi ở Côn Đảo tràn ngập màu xanh mát mẻ vô cùng khác biệt.

Côn Đảo luôn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch, nhất là vào mùa hè. Thời điểm này, lực đặt phòng đang có tín hiệu tăng dần. Côn Đảo cũng tích cực chuẩn bị nền tảng tốt nhất để sẵn sàng đón khách.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo, phân khúc khách hè chủ yếu nghỉ dưỡng kết hợp du lịch tâm linh, tham gia tour sinh thái biển đảo.

Tuy nhiên, đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thôi thì quá là lãng phí rồi.

Khám phá rừng tự nhiên: Khác với những bãi biển với nắng vàng ươm, cát trăng mịn thì có một nơi ở Côn Đảo tràn ngập màu xanh mát mẻ vô cùng khác biệt. Đó là đường đến Bãi Bàng - Đất Thắm.

Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí! - 1

Đến Côn Đảo không chỉ có tắm biển, rừng tự nhiên cũng đang chờ du khách khám phá. Ảnh: HiConDao.

Đến đây để được khám phá hệ sinh thái rừng tự nhiên, nghe giới thiệu về các loài động thực vật quý hiếm tại VQG Côn Đảo, khám phá Hang Đức mẹ và tận hưởng sự yên bình tĩnh lặng khi được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Ngắm động vật quý hiếm: Vườn quốc gia Côn Đảo đã trở thành một khu đất ngập nước quan trọng của thế giới (khu Ramsar) và một vườn di sản thiên nhiên của khối ASEAN.

Vườn hiện có 1.077 loài thực vật rừng bậc cao có mạch, trong đó có 44 loài được phát hiện lần đầu ở Côn Đảo; 160 loài động vật rừng hoang dã được phát hiện, trong đó có 8 loài quý hiếm, 2 loài được đặt tên Côn Sơn; 1.725 loài sinh vật biển, có 7 loài sinh vật biển rất nguy cấp, 67 loài nguy cấp và sẽ nguy cấp.

Hiện nay độ phủ các hệ sinh thái chính như san hô, cỏ biển, rừng ngập mặn đã phục hồi gần như nguyên trạng, kéo theo sự phục hồi, phát triển của các quần thể sinh vật biển, trong đó có nhiều loài quý, hiếm như rùa biển, dugong (bò biển), cá heo, các loài trai tai tượng… và nhiều loài khác.

Ngắm cây và hoa: Tại đây có cây phong ba - loài cây được ví như các anh lính canh gác cho vùng biển Côn Đảo luôn kiêu hãnh kiên cường, bất khuất.

Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí! - 2

Cây phong ba có khá nhiều ở Côn Đảo.

Bên cạnh đó, du khách cũng mê mệt với mùa hoa phượng nở đỏ rực những góc đường tuyệt đẹp và đầy thơ mộng.

Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí! - 3

Mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực các con đường.

Tham quan nuôi trai lấy ngọc: Nghề nuôi trai lấy ngọc ở Côn Đảo trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, giờ đây đã tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ nhu cầu mua sắm trang sức, quà lưu niệm của du khách

Ngọc trai được mệnh danh là “báu vật của đại dương”. Trang sức ngọc trai có giá trị rất cao luôn thu hút đông đảo khách hàng yêu thích cái đẹp. Côn Đảo là nơi có vị trí thuận lợi cho nghề nuôi trai lấy ngọc, giúp bà con sinh sống trên quần đảo này có cơ hội được nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngọc trai Côn Đảo cũng được đánh giá có chất lượng cao về độ bóng lẫn ánh xà cừ.

Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí! - 4

Ngọc trai là loại trang sức mà phụ nữ yêu thích.

Khám phá thế giới tuyệt đẹp dưới đáy biển: Dạo một vòng dưới đáy biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô tuyệt đẹp tại Côn Đảo làm mê đắm trái tim bao khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.

San hô ở đây cũng có nhiều loại như san hô dạng cành, dạng phiến, dạng khối, dạng bàn,... với nhiều loài được ghi vào Sách đỏ quý hiếm.

Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí! - 5

Những rạn san hô tuyệt đẹp của đại dương được coi là “khu vườn” đầy mê hoặc dưới nước, nơi những chú cá đầy màu sắc đua nhau bơi lội tạo thành phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Lặn ngắm san hô là một trong những hoạt động giải trí hấp dẫn tại Côn Đảo. Với làn nước trong xanh cùng với đa dạng các loài động thực vật dưới biển đa dạng và phong phú. Đây chắc hẳn là địa điểm lý tưởng để du khách có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Nhằm mang đến kỳ nghỉ mùa hè an toàn, hài lòng cho du khách, Côn Đảo tập trung tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, môi trường thân thiện, giả cả bình ổn.

Cụ thể, đoàn liên ngành của huyện đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ tuyên truyền nâng cao ý thức buôn bán uy tín, đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng, cam kết không nâng giá khi cầu lớn hơn cung. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động du khách tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi ni lon để góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm rác thải nhựa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến Côn Đảo mà chỉ đi biển thì quá lãng phí!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO