Đề nghị xử nghiêm việc xé rào xâm phạm cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngọc Tân| 10/09/2023 13:32

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý dứt điểm tình trạng người dân tự ý phá hàng rào, tạo lối đi tắt qua cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Việc này được đánh giá gây mất an toàn giao thông trên tuyến.

Sau phản ánh của báo chí, Bộ GTVT ghi nhận việc người dân tháo dỡ hàng rào thép gai bảo vệ cao tốc Cam Lộ - La Sơn để tạo lối ra vào cao tốc.

Vị trí hàng rào bị tháo dỡ tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (tiếp giáp với xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Bộ GTVT khẳng định việc này vi phạm nghiêm trọng an toàn giao thông và phá hoại tài sản đường bộ quốc gia. Đặc biệt, tại vị trí Km38+900 (trái tuyến) và Km39+800 (phải tuyến), người dân đã tự ý tháo dỡ nhiều lần sau khi nhà thầu đã khắc phục.

Đề nghị xử nghiêm việc xé rào xâm phạm cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 1

Người dân di chuyển qua khe hở hàng rào trên cao tốc (Ảnh: PMU Đường Hồ Chí Minh).

Để bảo vệ tài sản công trình và đảm bảo an toàn cho phương tiện, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên truyền người dân bảo vệ tài sản của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và các hành vi bị nghiêm cấm.

Bộ GTVT đề nghị tỉnh xử lý nghiêm, dứt điểm đối với hành vi người dân tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tránh tình trạng tương tự xảy ra, gây thiệt hại tài sản, mất an toàn giao thông trên tuyến.

Tình trạng người dân xé rào để đi cắt qua đường cao tốc hoặc mở hàng quán, buôn bán trên cao tốc xảy ra tại một số dự án tại Việt Nam, trong đó tuyến Nội Bài - Lào Cai là một trong những điểm nóng.

Với đặc thù lưu thông tốc độ cao, các tuyến đường cao tốc đều phải có hàng rào bảo vệ để ngăn con người và động vật ngoại lai xâm nhập. Người dân muốn đi cắt qua đường cao tốc phải sử dụng cầu vượt hoặc hầm chui dân sinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử nghiêm việc xé rào xâm phạm cao tốc Cam Lộ - La Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO