Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu người

Hoàng Bình| 03/09/2023 00:33

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã đến thăm và tặng bằng khen đột xuất cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn, người tử nạn trong lúc lao vào đám cháy cứu người.

Chiều 2/9, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đến thăm và tặng bằng khen cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết).

Anh Đốn là người dũng cảm lao vào đám cháy cứu ba mẹ con chủ tiệm sửa xe nhưng không may tử nạn. Đại diện gia đình, bố của anh Đốn đón nhận bằng khen cho con trai.

Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu người - 1

Ông Đoàn Anh Dũng (mặc áo đen) tặng bằng khen cho gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn (Ảnh: Cổng TTĐT Bình Thuận).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ân cần thăm hỏi và trao truy tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn trên địa bàn xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết.

Cũng trong hôm nay, ông Đoàn Anh Dũng đã ký Tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ truy tặng "Huân chương Dũng cảm" cho anh Nguyễn Hữu Đốn.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cho biết trước mắt UBND TP Phan Thiết hỗ trợ gia đình có người tử vong 23 triệu đồng/trường hợp.

UBND tỉnh trước đó cũng đã có công văn đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ liên quan đến việc đề nghị công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn.

Theo UBND tỉnh việc quan tâm, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn để kịp thời ghi nhận, động viên gia đình, cũng như lan tỏa hành động đẹp, dũng cảm cứu người đến với mọi người.

Khoảng 18h30 ngày 31/8, đám cháy phát ra tại tiệm sửa xe máy rộng hơn 40m2 trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài), thuộc xã Phong Nẫm (TP Phan Thiết). Do nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, bốc ngùn ngụt.

Nam chủ tiệm chạy ra hô hoán hàng xóm cứu vợ và hai con 3 và 9 tuổi kẹt bên trong.

Căn nhà thiết kế kiểu hình hộp, chỉ một lối thoát ở cửa chính, nhiều người phải ra giếng trời phía sau đập tường. Trong khi cứu hộ, anh Nguyễn Hữu Đốn, 35 tuổi bị điện giật tử vong.

Cảnh sát PCCC dập tắt đám cháy lúc hơn 20h, đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên người mẹ tử vong tại bệnh viện, 2 người con nguy kịch. Đến sáng 2/9, cả 2 người con của chủ tiệm xe không qua khỏi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO