Đề nghị kỷ luật nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Quy Nhơn

Doãn Công| 18/11/2023 14:21

Ông Đỗ Văn Sáng, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn, bị đề nghị kỷ luật do liên quan sai phạm tại dự án công trình xây dựng đường Hoàng Văn Thụ nối dài.

Ngày 18/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định thông báo nội dung các kỳ họp xem xét, xử lý kỷ luật các đảng viên sai phạm.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Bình Định xem xét, thi hành kỷ luật các đảng viên liên quan các vi phạm tại TP Quy Nhơn, dự án công trình xây dựng đường Hoàng Văn Thụ nối dài.

Cụ thể, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn là đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng đường Hoàng Văn Thụ nối dài, trong đó có gói thầu 3. Ông Đỗ Văn Sáng với vai trò là giám đốc trung tâm đã ký tờ trình tham mưu Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng thi công xây dựng không đúng quy định.

Đề nghị kỷ luật nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Quy Nhơn - 1

Dự án công trình xây dựng đường Hoàng Văn Thụ nối dài khiến nhiều lãnh đạo bị kỷ luật và đang bị điều tra (Ảnh: Doãn Công).

Trong quá trình thực hiện dự án, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn không đủ năng lực quản lý dự án nhưng không thuê tư vấn quản lý dự án mà sử dụng tư cách pháp nhân và bộ máy chuyên môn của trung tâm để trực tiếp quản lý dự án; vi phạm quy định về quản lý đầu tư, xây dựng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Vi phạm của ông Sáng là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông sinh hoạt, công tác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm, căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét thi hành kỷ luật ông Sáng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên cán bộ kỹ thuật Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quy Nhơn, với trách nhiệm là cán bộ kỹ thuật, được giám đốc trung tâm phân công nhiệm vụ làm giám sát của chủ đầu tư đối với gói thầu trên, nhưng đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

UBKT xác định vi phạm của ông Liêm là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông sinh hoạt, công tác.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Liêm bằng hình thức cảnh cáo.

Cũng liên quan đến dự án trên, UBKT Tỉnh ủy xác định có vi phạm của ông Lê Đình Thảo, nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý sửa chữa đường bộ Quy Nhơn (là nhà thầu thi công gói thầu 3).

UBKT Tỉnh ủy báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật ông Thảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị kỷ luật nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO