Đề nghị điều tra dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Quảng Nam

Công Bính| 13/04/2023 17:42
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thanh tra tỉnh Quảng Nam phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp do Công ty STO thực hiện; đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Ngày 13/4, ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam - cho hay đơn vị đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam để có văn bản trong việc xử lý kết luận thanh tra đối với dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Đề nghị điều tra dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Quảng Nam - 1

Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (Ảnh: Công Bính).

Dự án này do Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch (STO) làm chủ đầu tư.

Theo ông Nguyễn Đức Tiến, dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp của Công ty STO thực hiện xảy ra nhiều sai phạm. Do đó, Thanh tra tỉnh đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Cụ thể, Công ty STO có nhiều sai phạm về việc chuyển nhượng dự án, hợp đồng góp vốn không đúng quy định. Ngoài ra, Công ty STO thực hiện hợp đồng với nhiều đơn vị khác triển khai thi công xây dựng không đúng hợp đồng dẫn đến việc kiện tụng.

Trước đó, Dân trí đã phản ánh việc dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp do Công ty STO làm chủ đầu tư chậm tiến độ hơn 10 năm nay.

Dự án này được phê duyệt từ năm 2010 và chia làm 3 giai đoạn với thời hạn hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 8/2018 trên diện tích hơn 1.800ha.

Dự án có quy mô đầu tư gồm hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ và 3.688 căn hộ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, với tổng vốn hơn 708 tỷ đồng.

Đến nay, sau 13 năm, chủ đầu tư không thực hiện dự án khiến khu vực trở nên nhếch nhác. Khu vực dự án mới xây dựng 3 khu nhà ở nhưng trong tình trạng chưa hoàn thiện.

Hệ thống đường chưa được thảm nhựa, các căn hộ chỉ thực hiện xong phần thô, hệ thống nước, điện chưa được đấu nối. Trong khuôn viên rộng hàng chục ha, cây cỏ mọc um tùm, nhiều vật liệu để xây dựng bị bỏ khắp nơi.

Được biết, cuối năm 2022, dự án này đã được bán cho một đơn vị khác trước khi bị thanh tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị điều tra dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO