De Gea mắc lỗi, Man Utd thua cay đắng trước West Ham

Hạo Minh| 08/05/2023 06:56

De Gea đã mắc lỗi trong bàn thua dẫn tới thất bại 0-1 của Man Utd trên sân West Ham. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của "Quỷ đỏ" tại Premier League.

Sau thất bại trước Brighton vào giữa tuần, Man Utd tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược vô cùng thất vọng khi làm khách trên sân của West Ham, đội bóng không có phong độ tốt và vẫn đứng trước nguy cơ phải xuống hạng.

Man Utd kiểm soát bóng tốt hơn đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc, đáng tiếc rằng đội bóng của Ten Hag tổ chức tấn công không tốt. Những miếng đánh của đội khách khá rời rạc, tuyến trên thường xuyên "đói bóng" do không thể liên kết với hàng tiền vệ. Vì vậy, cầu thủ Man Utd thường xuyên phải dứt điểm ở vị trí không thực sự thuận lợi.

De Gea mắc lỗi, Man Utd thua cay đắng trước West Ham - 1

Man Utd thi đấu quá tệ trước West Ham (Ảnh: GI).

West Ham chơi với phong cách quen thuộc, phòng thủ số đông và phản công mạnh mẽ. Phút 27, Benrahma lao lên nhận bóng rồi dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Cú sút không quá hiểm, đáng tiếc De Gea đã mắc lỗi khi cản phá, anh đổ người đẩy bóng vào lưới.

Bị thủng lưới Man Utd cố gắng vùng lên, song họ chẳng thể làm gì đội chủ nhà. Cơ hội tốt nhất của Man Utd trong 45 phút đầu tiên chỉ là tình huống Antony dứt điểm ở trung lộ, bóng khẽ chạm chân cầu thủ West Ham rồi đi chệch cột dọc.

Sau một hiệp đầu tiên vô hại, thật bất ngờ Man Utd lại trình diễn bộ mặt bạc nhược hơn trong hiệp hai. West Ham dồn ép Man Utd trong suốt nửa đầu hiệp hai với những tình huống uy hiếp liên tục. Lưới của đội khách hai lần rung lên, song đội chủ nhà đều không được công nhận bàn thắng do trọng tài đã bắt lỗi.

HLV Ten Hag trầm ngâm bên đường biên khi nhìn học trò thi đấu rời rạc, không gắn kết. Ông cũng thay người, dẫu vậy 5 sự điều chỉnh của Ten Hag không giúp Man Utd khởi sắc hơn so với trước, thực sự đội khách chỉ vùng lên chút ít trong những phút bù giờ.

Cầu thủ vào sân thay người Martial bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ngon ăn nhất cho Man Utd khi anh đánh đầu quá tệ ở sát cầu môn sau quả phạt góc của Fernandes. Do tiếp bóng không chuẩn, nên bóng bay theo phương ngang, đi cắt mặt khung thành. Bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi có thể gỡ hòa, Man Utd đành nhận thất bại 0-1.

De Gea mắc lỗi, Man Utd thua cay đắng trước West Ham - 2

Man Utd đang có dấu hiệu khủng khoảng ở cuối mùa giải (Ảnh: GI).

Chiến thắng tuyệt vời trên sân nhà giúp West Ham vươn lên điểm số 37 sau 35 trận. Công cuộc trụ hạng của thầy trò Moyes sắp hoàn thành, hiện tại "Búa tạ" đang hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, trong khi các đội bóng này mới thi đấu 34 trận.

Thất bại thứ hai liên tiếp khiến Man Utd lâm vào cuộc khủng hoảng nhỏ. Rõ ràng đang có vấn đề bất ổn đối với đoàn quân của Ten Hag, không chỉ phòng thủ không tốt do thiếu vắng Martinez, Varane, Man Utd còn tấn công rất yếu ớt trong vài trận gần đây.

Hiện tại Man Utd có 63 điểm sau 34 trận, hơn đội xếp sau Liverpool một điểm. Liverpool đã thi đấu 35 trận nên Man Utd vẫn rộng cửa ở lại Top 4, tất nhiên với điều kiện họ phải cải thiện phong độ, cần thắng tối thiểu 3 trong 4 trận còn lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea mắc lỗi, Man Utd thua cay đắng trước West Ham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO