De Gea được bênh vực trước nguy cơ bị HLV Ten Hag loại khỏi Man Utd

Sông Lam| 11/10/2022 19:03

HLV Erik Ten Hag đang tìm cách thay thế David De Gea khi thủ môn người Tây Ban Nha bước vào năm cuối của hợp đồng. Tuy nhiên huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand đã lên tiếng bảo vệ De Gea.

Theo truyền thông Anh, bất chấp việc thủ môn David De Gea luôn có phong độ tốt trong vai trò chốt chặn cuối cùng trong khung gỗ của đội nhà, HLV Erik Ten Hag vẫn đang muốn tìm thủ môn có khả năng chơi chân tốt hơn để thay thế.

De Gea, 31 tuổi, luôn là thủ thành số một của "Quỷ đỏ" hơn một thập kỷ qua và hiện vẫn là thủ môn được lựa chọn hàng đầu ở Old Trafford. Theo tờ Mirror, dưới thời HLV Ten Hag, nhà cầm quân 52 tuổi ưa thích một thủ môn có khả năng chơi chân tốt hơn để có thể triển khai lối chơi mang đến thành công của mình ở đội bóng cũ Ajax Amsterdam.

De Gea được bênh vực trước nguy cơ bị HLV Ten Hag loại khỏi Man Utd - 1

De Gea luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ qua nhiều đời HLV, nhưng anh có thể phải rời Old Trafford sớm khi HLV Ten Hag muốn tìm thủ môn có khả năng chơi chân tốt hơn (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand đã lên tiếng bảo vệ De Gea khi cho rằng Man Utd thi đấu không tốt hoàn toàn không phải lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha.

"Tôi nghĩ tính cách của De Gea nói lên rất nhiều điều, bởi vì đã có lúc anh ấy bị loại khỏi đội hình xuất phát vì Dean Henderson, cũng như những nghi ngờ của mọi người về phẩm chất của De Gea.

Ngay cả khi anh ấy lần đầu tiên gia nhập CLB, mọi người đã xì xào liệu De Gea có phải là người phù hợp không. Bởi vì lúc đó anh ấy còn quá trẻ để khẳng định mình, nhưng rồi David luôn biết cách để vượt qua.

De Gea được bênh vực trước nguy cơ bị HLV Ten Hag loại khỏi Man Utd - 2

De Gea được đánh giá về khả năng cản phá bóng cũng như kiểm soát không gian trong khu vực vòng cấm (Ảnh: Getty).

Điều duy nhất bạn phải thừa nhận, tất cả chúng ta đều phải thừa nhận De Gea là một thủ môn rất giỏi. Vấn đề là do cách HLV Erik Ten Hag muốn triển khai lối chơi. Nếu ông ấy muốn lên bóng ngay từ sân nhà, giống như ông ấy đã làm với Ajax, rõ ràng cần một thủ môn giỏi chơi chân.

Chơi chân không phải là điểm mạnh của David De Gea. Nhưng anh ấy vẫn là thủ môn xuất sắc, có thể không chơi chân tốt nhưng anh ấy rất giỏi trong khả năng cản phá.

Đó là điều giúp anh ấy luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ. Đáng tiếc một số HLV lại không đánh giá cao khả năng cản phá của De Gea mà vẫn muốn tìm một thủ môn giỏi chơi chân", Rio Ferdinand lên tiếng bảo vệ đồng đội cũ của mình.

Trong khi đó, phát biểu sau khi giúp Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Everton vào cuối tuần qua, thủ môn De Gea chia sẻ với kênh BT Sport: "Thật tuyệt khi có mặt trong khung thành ngày hôm nay, với toàn đội đang chiến đấu để giành ba điểm. Tôi chỉ rất tập trung vào các trận đấu để giúp đỡ đội nhiều nhất có thể.

Tất nhiên, tôi muốn ở lại Man Utd thêm nhiều năm nữa, vì vậy hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi ở đây".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea được bênh vực trước nguy cơ bị HLV Ten Hag loại khỏi Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO