Đây là 3 điều khiến đàn ông “sợ” nhất, vợ thường xuyên làm dễ khiến gia đình tan vỡ

13/10/2023 09:37

Nếu biết mà tránh không chỉ có thể giúp vợ chồng ngày càng hòa hợp mà người vợ cũng hạnh phúc, thoải mái hơn.

Trong một mối quan hệ, khó ai có thể chung sống hòa hợp bên nhau, lúc nào cũng vui vẻ cười nói. Đã là vợ chồng thì khó tránh khỏi những mâu thuẫn hoặc có những đặc điểm, việc làm khiến nhau khó chịu.

Và đây là 3 điều khiến đàn ông “sợ” nhất, nếu vợ thường xuyên làm sẽ khiến tình cảm vợ chồng dần dần rạn nứt, thậm chí khiến hôn nhân tan vỡ. Nếu biết mà tránh có thể giúp vợ chồng ngày càng hòa hợp, hạnh phúc.

1. Nghi ngờ, kiểm soát quá mức

Điều đàn ông khó chịu nhất ở phụ nữ chính là sự nghi ngờ, kiểm soát quá mức. Phụ nữ theo dõi, kiểm soát quá mức một người đàn ông vì họ cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ này, lo lắng nửa kia lừa dối mình. Chính vì vậy họ mới hay kiểm tra điện thoại di động, mạng xã hội của chồng, anh đi đâu, làm gì, với ai cũng hỏi.

Tuy nhiên, hành vi này dễ khiến người đàn ông cảm thấy ngột ngạt, căng thẳng, đồng thời phá hủy niềm tin và sự tự do giữa hai người. Hãy thử đặt vào vị trí nửa kia mà xem, nếu chồng cũng luôn kìm kẹp, kiểm soát và nghi ngờ bạn như vậy thì bạn có thấy thoải mái không?

Tuy đã là vợ chồng nhưng hai người là hai cá thể khác nhau, cũng cần có không gian riêng tư, những mối quan hệ riêng. Hãy cho đối phương sự tự do trong khuôn khổ, đừng kiểm soát quá mức kẻo ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai người.

Tin tưởng và cho đối phương không gian riêng tư cũng là cho bạn nhiều thời gian để chăm sóc bản thân hơn. Thay vì suốt ngày nghi ngờ, theo dõi, dồn hết sự chú ý lên đối phương, tại sao bạn không dành thời gian đó để làm những việc mình thích, làm đẹp cho bản thân? Khi đó không chỉ bạn tân trang được nhan sắc mà tâm lý, tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều, tình cảm vợ chồng hòa hợp.

Đây là 3 điều khiến đàn ông sợ” nhất, vợ thường xuyên làm dễ khiến gia đình tan vỡ-1

2. Thường xuyên càm ràm về chồng

Một trong những điều khiến đàn ông sợ nhất ở vợ chính là thói càm ràm. Không ít bà vợ có thói quen này. Họ có thể liên tục phàn nàn, trách móc chồng vì mỗi khi chồng làm sai hoặc vì thói quen nào đó không hợp mắt họ.

Kiểu thái độ và lời nói tiêu cực như thế này dễ khiến đàn ông cảm thấy chán nản, bất lực, đồng thời tác động tiêu cực đến mối quan hệ giữa hai người. Phụ nữ khôn ngoan nhất định phải định lượng được lời nói của bản thân. Lúc nào nên nói, khi nào không, nói thế nào để chỉ cần một câu thôi là chồng đã hiểu ý, sửa đổi được. Phụ nữ biết dùng lời nói điều khiển được chồng mới là phụ nữ khôn ngoan!

3. Sợ vợ im lặng, chiến tranh lạnh

Chồng sợ vợ càm ràm quá nhiều, nhưng càng sợ hơn chính là sự im lặng của vợ, vợ chiến tranh lạnh. Mỗi ngày về nhà sau khi tan làm, đàn ông sợ nhất không phải là mệt mỏi vì phải tiếp tục làm việc nhà mà là thấy vợ không nói lời nào với mình.

Bởi cánh mày râu hiểu rằng, trong tình yêu hay hôn nhân, khi người phụ nữ còn lên tiếng thì khi đó họ còn yêu, còn quan tâm. Nếu quá chán nản và mệt mỏi, không muốn quan tâm nữa và muốn buông tay, phụ nữ sẽ giữ thái độ im lặng. Chính vì thế, nếu còn muốn giữ gia đình, đàn ông sẽ luôn mong được lắng nghe những điều phụ nữ không hài lòng để sửa đổi.

Phụ nữ cũng nên hiểu rằng, chiến tranh lạnh sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì, việc đó chỉ khiến bầu không khí trong nhà trở nên nặng nề hơn mà thôi. Không chỉ khiến đối phương sợ hãi, mệt mỏi mà ngay cả bạn cũng chẳng vui vẻ gì.

Vì vậy, nếu còn muốn tiếp tục mối quan hệ này, đừng chiến tranh lạnh làm gì, hãy thẳng thắn giao tiếp với nửa kia để cả hai cùng tháo gỡ vấn đề. Có như vậy, nửa kia mới biết họ sai ở đâu mà sửa đổi, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng nhanh chóng được giải quyết.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đây là 3 điều khiến đàn ông “sợ” nhất, vợ thường xuyên làm dễ khiến gia đình tan vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO