David Raya giúp Arsenal thoát thua Atalanta trận ra quân Cup C1

20/09/2024 06:25

Thủ thành David Raya xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền, giúp Arsenal rời sân Atalanta với 1 điểm ở trận mở màn Champions League mùa giải 2024/25.

Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi dù phải làm khách trên sân Gewiss của Atalanta. Ý đồ đánh phủ đầu đội chủ nhà của Pháo thủ không thể thành công khi thiếu đi sự sắc bén cần thiết.

arsenal.jpg
Các đồng đội chia vui cùng David Raya sau khi anh cản phá thành công 11m. Ảnh: UEFA

Sau gần nửa đầu hiệp một bị đội đương kim á quân Ngoại hạng Anh lấn lướt, các cầu thủ Atalanta dần lấy lại thể trận và có những pha đáp trả đối phương nhưng cũng không thể làm rung mành lưới Arsenal trong 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, trọng tài thổi phạt đền cho Atalanta khi xác định Partey phạm lỗi với Ederson trong vòng cấm đội khách. Tuy nhiên trên chấm 11m, Retegui dứt điểm không thắng được thủ thành David Raya. Bóng sau đó bật ra tới vị trí của chính Retegui, cầu thủ này nỗ lực đánh đầu bồi nhưng Raya vẫn kịp bật dậy để cản phá lần hai.

Rõ ràng việc thiếu vắng những trụ cột, đặc biệt là “nhạc trưởng” Martin Odegaard khiến cho lối chơi của Arsenal thiếu đi sự sáng tạo, cũng như tính đột biến cần thiết.

atalanta 0 0 arsenal.jpg
Arsenal có được 1 điểm may mắn trước Atalanta. Ảnh: UEFA

Trong suốt hiệp hai, đội bóng nước Anh không có nhiều pha hãm thành đối phương. Bên kia chiên tuyến, Atalanta tấn công miệt mài nhưng bàn thắng liên tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà.

Hòa Atalanta với tỷ số 0-0 là kết quả không tệ đối với Arsenal. Thầy trò HLV Mikel Arteta có sự khởi đầu chật vật ở đấu trường UEFA Champions League.

Vào đêm Chủ nhật tuần này, Pháo thủ thành London có chuyến làm khách khó khăn trên sân Etihad của Man City, đội cũng chỉ có được 1 điểm trên sân của Inter Milan.

ket qua cup c1.jpg
Kết quả Cup C1 lượt trận đêm qua, rạng sáng 20/9. Ảnh: UEFA

Đội hình xuất phát:

Atalanta: Marco Carnesecchi, Berat Djimsiti, Isak Hien, Sead Kolasinac, Davide Zappacosta (Bellanova 70'), Marten De Roon, Ederson, Matteo Ruggeri, Charles De Ketelaere (Cuadrado 60'), Mateo Retegui (Zaniolo 70'), Ademola Lookman.

Arsenal (4-3-3): David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jurrien Timber (Calafiori 73'), Declan Rice, Thomas Partey (Jorginho 57'), Kai Havertz, Bukayo Saka (Jorginho 73'), Gabriel Jesus (Trossard 57'), Gabriel Martinelli.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    David Raya giúp Arsenal thoát thua Atalanta trận ra quân Cup C1
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO