Dâu trưởng bán hàng tháng 35 triệu vẫn bị mẹ chồng chê không bằng dâu thứ làm lễ tân

25/12/2023 07:20

Nhiều lúc tôi nghĩ mà buồn quá, nỗ lực làm bao việc cũng không được nhà chồng ghi nhận, bị chê đứng chê ngồi.

Nhà chồng tôi bố mẹ đều là công chức về hưu nên họ lúc nào rất coi trong học hành. Nhà lại có mỗi 2 con trai nên luôn chăm chút cho con ăn học. 2 anh em nhà chồng ra trường đều có việc làm ổn định tại các cơ quan nhà nước khiến bố mẹ rất hãnh diện.

Còn tôi nhà ngoại nghèo, học hành không vào đầu nên chỉ hết cấp 3 là tôi nghỉ học đi làm công ty. Sau đó, tôi bén duyên với bán hàng online nên quyết định ở nhà bán giày thể thao. Trộm vía công việc bán hàng có lượng khách ổn định nên tôi có thu nhập tốt.

Khi biết con dâu tương lai chỉ là người bán hàng online, mẹ chồng tôi không hài lòng ra mặt. Bà hết sức ngăn cấm 2 đứa yêu đương nhưng chồng tôi một mực không nghe. Hai đứa nhỡ có bầu trước cưới nên nhà anh bắt buộc phải đám cưới.

Sau cưới tôi bán thêm đa dạng các mặt hàng thể thao khác như quần áo, nước hoa. Khách quen và các cửa hàng nhỏ lẻ lấy về phân phối khá nhiều nên mỗi tháng trừ hết chi phí, tôi cũng kiếm được 35-40 triệu đồng. Có những tháng như Tết, tôi còn kiếm được nhiều hơn thế.

Vì kiếm được tiền như vậy nên tôi bầu bí cũng thoải mái chi tiêu và còn theo thăm khám ở những bệnh viện quốc tế. Để trải nghiệm cuộc vượt cạn sinh con đầu lòng nhẹ nhàng, an toàn, tôi đăng ký đẻ dịch vụ.

Ngoài ra, mới về nhà chồng vài tháng, tôi cũng mua được căn chung cư 55m2. Căn nhà này tôi đang cho thuê, mỗi tháng cũng được thêm 7 triệu đồng thoải mái tiền bỉm sữa... Dù bạn bè và nhà ngoại hết lời khen ngợi nhưng với bố mẹ chồng, tôi mãi chỉ là đứa thất học làm nghề không cao quý.

Nhất là kể từ khi em chồng cưới vợ xong thì mẹ anh phân biệt đối xử rõ rệt luôn. Em dâu tôi xinh đẹp, trẻ trung, học cao đẳng, đang làm lễ tân một công ty du lịch nhỏ. Mặc dù lương tháng của em chưa được 7 triệu đồng nhưng được mẹ chồng rất quý.

Dâu trưởng bán hàng tháng 35 triệu vẫn bị mẹ chồng chê không bằng dâu thứ làm lễ tân-1

Dị ứng nhất là khi có ai hỏi về nghề nghiệp của 2 con dâu, mẹ anh toàn chẹp miệng:

“Dâu cả nhà tôi vô học nên chỉ bán hàng online thôi. Còn dâu thứ đi làm công ty được đóng bảo hiểm đấy, mai về già sẽ có lương hưu”.

Tôi nghe mà nực cười quá. Em dâu đi làm có từng đó tiền mà mẹ chồng lúc nào cũng so sánh đẳng cấp hơn hẳn tôi. Trong khi trước đây bầu, tôi còn mua 3 loại bảo hiểm là bảo hiểm xã hội, nhân thọ và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.... Khi sinh xong tôi được chi trả 1 khoản tiền khủng chứ đâu như em dâu tôi hiện nay.

Trước đây, em dâu đang chuẩn bị mang bầu còn sang hỏi tôi một số loại bảo hiểm thiết thực khi mang thai. Tôi cũng hướng dẫn cho em rất cụ thể nhưng mẹ chồng nghe thấy bĩu dài môi:

“Chị dâu có học hành nhiều đâu mà biết loại bảo hiểm nào với loại nào. Con có bảo hiểm xã hội là được rồi”.

Nghe mẹ chồng nói mà tôi chạnh lòng kinh khủng. Em dâu cũng có vẻ nghe theo không nói gì. Giờ đã có bầu hơn 2 tháng chẳng hiểu sao em lại ngỏ ý muốn mua bảo hiểm. Nhưng tôi bảo sẽ không thể mua được khi đang có thai vì giờ đã muộn.

Bản thân tôi vẫn chưa thèm lên tiếng xem về sau bố mẹ chồng đối đãi và coi đứa con dâu thất học này như thế nào.

Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai không?

Vấn đề mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai là tình trạng mà rất nhiều mẹ bầu hiện nay gặp phải. Thông thường, người tham gia bảo hiểm nên mua bảo hiểm thai sản trước khi có kế hoạch sinh con trong khoảng 12 tháng trước đó, để được hưởng toàn bộ quyền lợi từ bảo hiểm.

Vì thế, các mẹ bầu mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai thường lo lắng không biết có được hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm không. Trên thực tế, mua bảo hiểm khi đang mang thai, mẹ bầu vẫn sẽ được nhận hỗ trợ từ bảo hiểm nhưng ở một mức độ nhất định và sẽ bị hạn chế quyền lợi hơn. Ngoài ra, mức phí để mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai cũng sẽ cao hơn những mẹ bầu đã mua bảo hiểm từ trước khi mang bầu một thời gian. Đồng thời, quyền lợi cũng sẽ bị hạn chế hơn so với việc mua bảo hiểm thai sản khi chưa mang thai.

Hầu hết các loại bảo hiểm thai sản sau khi mang thai chủ yếu nhằm hỗ trợ một phần nào đó chi phí cho mẹ và bé trước cũng như sau khi sinh nở. Vì vậy dù quyền lợi bị hạn chế hơn bình thường, tuy nhiên việc mua bảo hiểm thai sản khi đã mang bầu vẫn sẽ được nhận một mức hỗ trợ và quyền lợi nhất định từ công ty bảo hiểm.

Theo Báo PNTĐ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dâu trưởng bán hàng tháng 35 triệu vẫn bị mẹ chồng chê không bằng dâu thứ làm lễ tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO