Đấu giá siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết: Khởi điểm 10 tỷ đồng

09/10/2022 11:52

Chiếc Rolls-Royce Ghost từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết sẽ được tổ chức đấu giá công khai tại TP.HCM vào ngày 24/10, mức giá khởi điểm vừa được công bố là 10 tỷ đồng. 

Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa thông báo đấu giá chiếc Rolls-royce Ghost dát vàng mang biển kiểm soát 30F-187.88. Giấy tờ đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và Sân Golf Biscom (nay là FLC Homes).

Chiếc Roll-Royce từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết được ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ nhằm xử lý nợ của Công ty CP Xây dựng FLC Faros. Hiện tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 của FLC Faros tại ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn lên tới gần 186 tỷ đồng.

Hiện, xe và giấy tờ đăng ký được lưu giữ ở Sơn Tùng Auto (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Người tham gia đấu giá có nhu cầu có thể xem xe trong 2 ngày 20-21/10 (trong giờ hành chính).

Đấu giá siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết: Khởi điểm 10 tỷ đồng ảnh 1
Bên trong xe Rolls-Royce Ghost (Ảnh: Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp).

Theo công ty đấu giá, chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng này có giá khởi điểm 10 tỷ đồng, người tham gia đấu giá phải cọc trước 2 tỷ đồng (20%) và mỗi bước giá tối thiểu 50 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

"Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu", công ty đấu giá cho biết và thông tin thời gian thu hồ sơ bán đấu giá từ ngày 19- 21/10, trong giờ hành chính.

Công ty đấu giá cho biết, tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được BIDV chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Hồi đầu tháng 9, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ.

Tài sản là chiếc siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011, được biết đến là của ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros kiêm cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Theo một số cơ sở kinh doanh ôtô trên thị trường thứ cấp, các phiên bản Rolls-Royce Ghost series I sản xuất năm 2011 hiện được rao bán chưa đến 10 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 5% số nợ mà FLC Faros chậm trả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu giá siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết: Khởi điểm 10 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO