Đậu đỏ nấu món gì ngon. Các món ăn từ đậu đỏ đỏ cả đường tình duyên

22/08/2023 10:02

Lễ Thất Tịch (7-7 Âm lịch) năm nay sẽ rơi vào thứ Bảy, 14/8/2022. Và trong ngày này các món ăn từ đậu đỏ sẽ rất “hot” đối với giới trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ FA đang muốn thoát Ế. Vậy thì đậu đỏ nấu món gì ngon?

dau do nau mon gi

Đậu đỏ nấu món gì ngon?

Chắc hẳn món chè đậu đỏ trứ danh đã không quá xa lạ đối với chúng ta từ trước đến nay, tuy nhiên thì ngoài món chè đậu đỏ ra thì đậu đỏ còn là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong cho các món ăn vặt, thức uống thơm ngon và đầy bổ dưỡng nữa đấy nhé!

Tổng hợp 07 món ngon từ đậu đỏ bạn nên thử trong ngày Thất Tịch

1. Chè đậu đỏ truyền thống

Đây ắt hẳn là món ăn từ đậu đỏ được nhiều người lựa chọn nhất trong ngày Thất tịch này. Theo như dân gian thì đây là món ăn đặc biệt dành cho những ai đang độc thân hay chưa có người yêu thì sẽ sớm gặp được ý trung nhân. Còn với những cặp đôi đã bên nhau thì nó tượng trưng cho sự may mắn, tình cảm vững bền.


dau do nau mon gi

Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể sáng tạo và biến tấu món chè đậu đỏ theo nhiều cách riêng để làm tăng thêm vị giác. Gợi ý một số món chè đậu đỏ mà bạn nên thử: chè đậu đỏ nước cốt dừa, chè đậu đỏ bánh lọt, chè đậu đỏ hạt sen, chè đậu đỏ sương sáo,...

2. Trà sữa đậu đỏ

Nhắc đến trà sữa thì các bạn trẻ có lẽ đã quá mê mẩn với món này rồi đúng không nào? Không chỉ được uống trà sữa mà lại còn thoát Ế nữa thì còn gì bằng.

dau do nau mon gi

Thông thường, đậu đỏ sẽ rất thích hợp để uống với Matcha. Vị thơm, đắng nhưng thanh của matcha sẽ làm dịu đi cái ngọt bùi của đậu đỏ và làm cho phần Topping này sẽ rất gì và này nọ đấy.

3. Sữa chua đậu đỏ

dau do nau mon gi

Một trong những món ngon từ đậu đỏ có lẽ đã rất phổ biến tại Hà Nội đó là món sữa chua đầy topping đậu đỏ cực phẩm này. Sữa chua mềm dẻo, lành lạnh kết hợp cùng vị ngọt bùi của đậu đỏ sẽ là món ăn mùa hè mát mẻ yêu thích của các bạn trẻ Hà Thành. Đây cũng là một cách chế biến đậu đỏ vừa ngon vừa lạ miệng nếu bạn đã quá ngán với món chè đậu đỏ bình thường.

4. Nước đậu đỏ rang

Các món làm từ đậu đỏ ngoài làm các món ăn vặt ra thì đậu đỏ còn có thể dùng làm thức uống bổ dưỡng nữa đấy. “Thần dược dưỡng nhan” chính là tên gọi khác được các chị em truyền tai nhau về món thức uống này.

dau do nau mon gi

Đậu đỏ chỉ cần rang lên và nấu thành nước, uống thay cho nước lọc đã có thể giúp giải nhiệt, đẹp da, giữ dáng, dưỡng thần sắc, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa được rất nhiều bệnh. Ngoài ra khi kết hợp với một ít trái cây sấy dẻo để thưởng thức thay cho trà cũng là một lựa chọn không tồi

5. Bánh rán Doraemon Dorayaki nhân đậu đỏ

Ai là Fan cứng của chú mèo máy Doraemon đáng yêu thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với món bánh rán yêu thích của bạn ấy đúng không nào!

dau do nau mon gi

Chiếc bánh rán xốp mềm, phần vỏ ngoài thì mịn như mây ăn cùng với đậu đỏ ngọt lịm, bùi vị. Thêm một ít kem matcha thơm lừng, đắng đắng thanh thanh. Một lần cắn ăn cả chục đấy nhé các Fan ơi !

6. Bánh bí đỏ cuộn nhân đậu đỏ

Đây chính xác là một món ăn từ đậu đỏ mà Nafoods Store cảm thấy thích nhất từ màu sắc lẫn cả mùi vị. Vỏ bánh mềm, ngọt nhưng không gắt có màu vàng đẹp mắt và đặc biệt là thơm mùi bí đỏ. Bên ngoài vỏ bánh còn được áo qua một lớp cơm dừa bùi bùi giòn giòn. Nhân đậu đỏ nằm ở giữa khi cuộn lại nhìn rất hấp dẫn.

dau do nau mon gi

7. Canh củ sen hầm nấm và đậu đỏ

Nếu có ai đó hỏi bạn đậu đỏ nấu món gì ngon? Thì bạn cứ mạnh dạn trả lời là món canh củ sen hầm nấm với đậu đỏ nhé. Món canh là sự kết hợp giữa các nguyên liệu bổ dưỡng như là củ sen, nấm, đậu đỏ và các loại gia vị hòa quyện tạo nên một món ăn gia đình ấm cúng trong những ngày mưa gió. Hoặc bạn cũng có thể tự bồi bổ cho bản thân một bát canh nóng hổi vẫn cứ là ngon ấy chứ!

dau do nau mon gi

Trên đây là tổng hợp một số các món ngon từ đậu đỏ trong dịp lễ Thất tịch. Hy vọng là ngoài được thưởng thức các món ăn từ đậu đỏ thơm ngon thì đường tình duyên của bạn cũng sẽ đỏ lên nhé. Thất tịch hay không thì nửa kia của bạn vẫn đang ở đâu đó ngoài kia, chỉ là gặp nhau sớm hay muộn thôi đúng không nào?

Sưu tầm, MXH

Bài liên quan
  • Ngày Thất tịch nên và không nên làm gì?
    Đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là "dân FA", ngày Thất tịch giống như ngày lễ tình yêu, và nhiều người băn khoăn về việc ngày Thất tịch nên và không nên làm gì.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đậu đỏ nấu món gì ngon. Các món ăn từ đậu đỏ đỏ cả đường tình duyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO