Dấu chấm hết cho Sancho ở Man Utd?

Di Cầm| 09/12/2023 18:55

Thông điệp đã được Erik ten Hag phát đi, và nó có thể liên quan đến tương lai Jadon Sancho.

"Tôi sẽ không làm gì khác" là lời khẳng định của Erik ten Hag trong cuộc họp báo trước trận đấu với Chelsea hôm 7/12. Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định lập trường như vậy trong bối cảnh bản thân phải nhận nhiều sự chỉ trích vì cách đối xử với Sancho.

Bất chấp tiếng ồn bên ngoài, Ten Hag vẫn kiên định. Một động thái cho thấy ông muốn toàn quyền kiểm soát phòng thay đồ. Sự cứng rắn của cựu thuyền trưởng Ajax khiến tương lai Sancho lâm nguy, đẩy cầu thủ này đứng trước viễn cảnh bật bãi khỏi "Nhà hát của những giấc mơ".

Lập trường cứng rắn của Ten Hag

Sancho đang làm gì trong thời gian qua? Câu trả lời là anh cố gắng tập luyện để duy trì thể lực sung mãn. Sancho được Mirror miêu tả "tập luyện như một con thú" để sẵn sàng bùng nổ khi trở lại sân cỏ.

Vừa qua, một số thành viên của Man Utd muốn Sancho tái hòa nhập càng sớm càng tốt với CLB. Khi Antony chưa phát huy được sự hiệu quả, sự trở lại của ngôi sao 23 tuổi hứa hẹn giúp cánh phải của đội bóng được nâng cấp.

Trong cuộc chiến tìm lại chỗ đứng ở Man Utd, Sancho phần nào có thể nguôi ngoai khi đã có những người ủng hộ mình. Thế nhưng, không có cầu thủ hoặc nhóm người nào lớn hơn CLB và quyền lực của HLV phải là tuyệt đối.

Nếu Ten Hag trao lại cơ hội cho Sancho, cầu thủ này sẽ không nhận được bài học đắt giá nào. Chiến lược gia người Hà Lan có thể cũng đánh mất sự tôn trọng từ toàn bộ học trò trong phòng thay đồ.

Ten Hag đang muốn áp dụng xây dựng lại tính kỷ luật cho Man Utd. Điều này được ông chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Chelsea vừa qua.

"Những quy chuẩn nghiêm ngặt là điều CLB yêu cầu tôi phải làm, vì trước đây thì văn hóa của đội bóng không hề tốt chút nào. Vì vậy, tôi phải đặt ra những tiêu chuẩn và công việc của tôi là kiểm soát các tiêu tuẩn", HLV Ten Hag nói.



Không xin lỗi Ten Hag, Sancho khó khôi phục vị trí ở Man Utd. Ảnh: AP.

Những tiêu chuẩn Ten Hag đề cập tới ngoài tính kỷ luật, thì đó còn là thái độ của các cầu thủ. Ông muốn tất cả phải nghiêm túc và nỗ lực hết mình ngay từ những buổi tập. Hơn hết, Ten Hag muốn Man Utd phải thay đổi hoàn toàn.

Khi David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho dẫn dắt Man Utd, họ đều có những tiêu chuẩn được đặt ra để duy trì tính kỷ luật. Nhưng vì yếu tố nào đó, điều này có thể bị quên lãng. Chia sẻ của cựu tiền vệ Man Utd, Nemanja Matic gần đây vạch trần tất cả.

"Tại Chelsea, các cầu thủ hành động chuyên nghiệp. Họ luôn đúng giờ và không bao giờ đi tập muộn. Còn tại Man Utd, điều đó gần như xảy ra hàng ngày. Trong số các cầu thủ luôn đến muộn có Paul Pogba và Jadon Sancho", Matic nói với Yu Planet.

"Chứng kiến điều đó, những người đi đúng giờ rất tức giận. Vì vậy, chúng tôi quyết định thành lập một ủy ban kỷ luật nội bộ với tôi làm chủ tịch. Trong một mùa giải, số tiền chúng tôi thu được lên tới 75.000 bảng", Matic tiếp tục.

Câu chuyện của Matic chỉ khiến người hâm mộ ủng hộ Ten Hag với quyết định cứng rắn (liên quan tới Sancho - PV). Man Utd thời gian qua như mớ hỗn độn. Một công trường bề bộn. Và giờ, Ten Hag phải sửa chữa lại tất cả. Để làm điều đó, ông cần tất cả nhìn về một hướng để xoay chuyển tình hình.

Sancho phải trả giá cho những gì bản thân gây ra và hình phạt giờ kéo dài gần 4 tháng. Câu chuyện tiền vệ người Anh miệt mài tập luyện "như con thú" thực sự tốt nhưng liệu chừng ấy có đủ với Ten Hag? Đã vậy, tới nay cựu sao Borussia Dortmund cũng chưa đưa ra lời xin lỗi sau khi công khai "bật" HLV hồi tháng 9.

Man Utd không cần một "Rashford khác"

Ở thời đỉnh cao, Sancho thực sự là mũi khoan nguy hiểm ở biên. Những pha rê dắt tốc độ, dứt điểm cùng nhãn quan chiến thuật tốt giúp cầu thủ này vươn tầm đẳng cấp. Nếu Man Utd cần chân chạy cánh, không ai phù hợp hơn Sancho.

Nhưng ở Man Utd hiện tại, Rashford đang giữ vị trí tiền đạo cánh trái. Gần đây, khi mũi nhọn này xuống phong độ, đã có quan điểm cho rằng Ten Hag nên trao cơ hội cho Sancho.

Nếu nhìn vào bản lý lịch với nhiều điểm A+ của Sancho khi còn chơi cho Dortmund, tiền đạo người Anh trên lý thuyết hoàn toàn có thể thay đánh bật Rashford khỏi vị trí. Song, đó chỉ là sự ảo tưởng. Khôi phục lại vị thế của Sancho để thay Rashford chỉ giống như đổi mảnh gỗ mục lấy mảnh khác nát hơn.

Sancho chưa cho thấy phiên bản bùng nổ nhất. Ảnh: AP.

Trong 3 mùa khoác áo Man Utd, Sancho chỉ ghi được 12 bàn và có 6 đường kiến tạo. Như Rashford, cựu sao Dortmund thường tỏ ra thờ ơ trong các trận đấu. Anh thiếu tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Một phiên bản bùng nổ, khó đoán từng thắp sáng Bundesliga giờ gần như lụi tàn.

Sancho đã từng là cầu thủ gây áp lực lên đối phương nhiều nhất tại Bundesliga. Nhưng từ khi sang Man Utd, người hâm mộ hiếm khi thấy điều này. Các pha xử lý của Sancho trở nên dễ đoán, thiếu sự sáng tạo hoặc không đi tới đâu.

Man Utd không cần hai thủ lĩnh cạnh tranh nhau trong vài phút. Phong độ hiện tại của Rashford hiện chạm đáy. Nhưng ai dám đảm bảo Sancho có thể làm tốt hơn đồng hương? Khi ở trạng thái sung mãn nhất, cựu sao Dortmund đã gây thất vọng, huống gì anh giờ trải qua 4 tháng không thi đấu.

Vị trí tiền đạo trái của Man Utd giờ cũng có Alejandro Garnacho chiếm giữ. Cầu thủ trẻ người Argentina chơi ấn tượng, mang tới nguồn năng lượng dồi dào. Garnacho vừa qua được cựu danh thủ Paul Scholes miêu tả là "cầu thủ hay nhất" ở trận Man Utd thắng Chelsea hôm 7/12.

Rashford đang bị Garnacho đánh bật khỏi đội hình chính. Sự thăng tiến của cầu thủ 19 tuổi càng đẩy Sancho lùi sâu hơn vào phía sau. Hiện tại, Facundo Pellistri cũng sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp Garnacho dính chấn thương. Vì vậy, không có lý do gì cấp bách để Ten Hag cân nhắc việc đưa Sancho trở lại.

Với Man Utd, vấn đề duy nhất là họ không muốn lãng phí số tiền đã bỏ ra cho Sancho, để rồi nhìn cầu thủ này "ngồi mát ăn bát vàng". Mỗi tuần, tiền vệ người Anh vẫn nhận đều đặn 250.000 bảng.

Dù vậy, Man Utd sắp đổi chủ. Khi ấy, Ten Hag có thể được trao thêm cơ hội xây dựng lại đội hình. Lúc đó, bài toán tài chính liên quan tới Sancho sẽ không còn ngọn núi thách thức với Ten Hag.

Sancho không có nhiều lựa chọn trên chặng đường cứu vãn sự nghiệp ở Man Utd. Nếu tiếp tục ương ngạnh, đối đầu với Ten Hag, anh sẽ không còn thuộc về CLB tầm cỡ như Man Utd, nơi mà sự chăm chỉ và khiên tốn luôn vượt trội hơn tài năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu chấm hết cho Sancho ở Man Utd?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO