Đào đường, xẻ rãnh ngổn ngang tại khu dân cư ở Hà Nội

30/11/2023 16:32

Nhiều ngõ tại khu Đầm Trấu (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang bị đào xới nham nhở. Công trường đất đá ngổn ngang nhưng các biển cảnh báo an toàn được đặt sơ sài.

Người dân sinh sống, lưu thông qua các ngõ ở khu A và B Đầm Trấu (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang phải đối mắt với tình trạng mất an toàn giao thông khi mặt đường bị đào xới nham nhở.

Ghi nhận của PV VietNamNet, có hơn 15 vị trí đang được đào xới, đất đá ngổn ngang giữa đường. Bên cạnh đó có nhiều hố sâu án ngữ trên mặt đường mà chỉ được cảnh báo sơ sài gây mất an toàn giao thông. Đường thường xuyên bị bụi bẩn vào ngày nắng, lầy lội khi gặp trời mưa.

W-sua-duonng-dam-trau-1.jpg
Mặt đường bị đào xới khiến các phương tiện lưu thông khó khăn
sua-duong-dam-trau-1-1.jpg
Vật liệu xây dựng ngổn ngang khắp mặt đường
sua-duong-dam-trau-3-copy-1.jpg
Nhiều hố sâu đến gần 1m mà chỉ được cảnh báo sơ sài bằng cành cây


W-su-duong-dam-trau-7-1.jpg
Hố sâu tại vị trí đầu ngõ gây mất an toàn giao thông

Chị Nguyễn Lan Anh (sinh sống tại Đầm Trấu) cho biết, bản thân chị không nắm được công nhân đang thi công dự án gì. Tuy nhiên, việc thi công vỉa hè kéo dài 3 - 4 tháng nay, còn đào mặt đường cũng khoảng 2 tháng.

"Xung quanh các ngõ bị đào xới không hề có biển thông báo dự án nên tôi không nắm được họ thi công cái gì. Nhưng việc đi lại rất mất an toàn vì các hố sâu lộ thiên, cảnh báo tạm bợ, không có người hướng dẫn giao thông", chị Lan Anh nêu.

Ông Hòa (sinh sống tại dãy B4C Đầm Trấu) chia sẻ, ông rất bất an khi thấy các hố sâu không được che chắn cẩn thận.

"Chúng tôi đã phải thắp đèn vào buổi tối để người đi xe máy, ô tô có thể nhìn thấy hố mà tránh. Tôi mong muốn đơn vị thi công tăng cường đặt biển cảnh báo hoặc có người hướng dẫn thi công để đảm bảo an toàn", ông Hòa cho biết.

W-sua-duong-dam-trau-5-1.jpg
Hố sâu ngay trước trường mầm non đang được công nhân thi công

Đáng nói, tại vị trí trước cửa trường mầm non, cũng có một hố sâu nằm lộ thiên suốt 15 ngày qua, gây mất an toàn cho học sinh, phụ huynh.

"Hàng ngày, tôi thấy một nhân viên bảo vệ của nhà trường phải đứng để nhắc nhở mọi người chú ý an toàn. Bản thân tôi cũng rất sợ các cháu nhỏ mải đùa nghịch mà ngã xuống hố sâu", một phụ huynh cho biết.

Vị phụ huynh này cũng phản ánh, mặc dù đường bị đào, xẻ ngổn ngang nhưng ô tô vẫn đỗ hai hàng song song trong ngõ khiến việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn mà không thấy lực lượng chức năng xử lý.

W-dung-do-dam-trau-14-1.jpg
Ô tô đỗ kín hai bên đường tại khu A Đầm Trấu
W-sua-duong-dam-trau-13-1.jpg
Công nhân đang thi công nhưng người dân không nắm được thông tin làm dự án gì, không biết đến bao giờ mới có thể hoàn trả mặt đường
W-img-0574-1.jpg
Một số hố, rãnh được lấp tạm bợ bằng cát và cảnh báo sơ sài

Cũng theo ghi nhận của PV, chính các công nhân thi công tại đây cũng không biết đến bao giờ mới có thể lấp các hố ga để hoàn trả mặt đường cho người dân đi lại an toàn.

PV VietNamNet tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đào đường, xẻ rãnh ngổn ngang tại khu dân cư ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO