Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng về những ồn ào 'Đất rừng phương Nam'

17/10/2023 20:06

Trước những ý kiến xôn xao về bộ phim 'Đất rừng phương Nam' bản điện ảnh đang trình chiếu ngoài rạp, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lần đầu có những chia sẻ chính thức.

Đất rừng phương Nam đang là bộ phim gây chú ý ngoài rạp cũng như trên truyền thông và mạng xã hội với những tranh cãi không hồi kết. Liên quan đến những ý kiến tiêu cực hướng tới bộ phim cũng như việc Đất rừng phương Nam phải chỉnh sửa một số chi tiết trước khi tiếp tục ra rạp vào 16/10, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có chia sẻ trên VTV.

392774729 6874041745988930 6549995369422525764 n.jpeg
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tại buổi ra mắt phim 'Đất rừng phương Nam' ở HN ngày 13/10.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói trước những ý kiến tiêu cực hướng tới bộ phim cũng như hiểu lầm ý nghĩa của đoàn làm phim mong muốn gửi tới khán giả, bản thân anh và ê-kíp rất buồn.

"Chúng tôi muốn làm một bộ phim nói về tình người, về gia đình, về vùng đất ở thời kỳ loạn lạc nên có ý kiến hơi tiêu cực về Đất rừng phương Nam và lan rất rộng tới những người chưa xem làm chúng tôi trăn trở. Chúng tôi quyết định sửa những chi tiết khiến người xem hiểu lầm. Đó là chi tiết nhỏ để mô tả bang hội, nhân vật trong phim chứ không phải ý nghĩa chính của bộ phim hay điều chúng tôi hướng tới", anh nói.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết Đất rừng phương Nam lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên và bộ phim truyền hình Đất phương Nam. Phim chuyển bối cảnh lịch sử trong tiểu thuyết là năm 1945 sang 1920-1930. Đó là giai đoạn có nhiều bang hội và nhiều người yêu nước tự phát với phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp.

hi 02955.jpg
Một cảnh trong phim.

Đạo diễn giải thích lý do đặt tên Nghĩa Hoà Đoàn cho nhóm người Hoa. Còn về cái tên Thiên Địa Hội, đoàn phim có nghiên cứu, tìm hiểu và được biết Thiên Địa Hội từng xuất hiện tại Việt Nam đầu thế kỷ 20.

"Nếu xem phim rồi các bạn sẽ thấy Thiên Địa Hội chỉ là 1 phần mô tả 1 tuyến nhân vật, song song với đó cũng có các nhóm nghĩa quân khác của ba An hay người yêu nước như thầy Bảy muốn dùng văn học nghệ thuật để đánh động lòng người.

Nên khi thông tin tiêu cực lan toả quá nhiều gây tranh cãi và khiến những người chưa xem phim hiểu lầm chúng tôi và đó là điều không đáng có. Do vậy chúng tôi nghĩ mình nên sửa lại những đoạn không quá quan trọng và cũng không ảnh hưởng đến nội dung và ý nghĩa của bộ phim", Nguyễn Quang Dũng giãi bày.

Đạo diễn Đất rừng phương Nam nói cảm ơn khán giả xem phim đã tìm ra những điểm chưa tốt để góp ý, đoàn phim ghi nhận và mong sao khán giả sẽ có những phán xét tích cực hơn.

Nguồn clip: VTV 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng về những ồn ào 'Đất rừng phương Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO