Đánh học sinh chảy máu đầu, một hiệu trưởng ở TP.HCM bị cách chức

28/05/2024 19:26

UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung vì đánh học sinh chảy máu đầu.

Ngày 28/5, trả lời VTC News, bà Phạm Thị Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết huyện đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung.

Ông Nguyễn Hữu Phúc bị cách chức do hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

Trường Tiểu học Tân Phú Trung.
Trường Tiểu học Tân Phú Trung.

Quyết định nêu, ông Nguyễn Hữu Phúc vi phạm về nghĩa vụ của viên chức, tạo nên dư luận xấu về hình ảnh của người thầy, dư luận về môi trường giáo dục không an toàn, làm giảm sút niềm tin của phụ huynh và học sinh đối với cán bộ quản lý, giáo viên của Trường tiểu học Tân Phú Trung, và làm giảm sút uy tín của ngành Giáo dục huyện.

Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký (20/5), và có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

UBND huyện Củ Chi cũng đã thông báo, đề nghị ông Nguyễn Hữu Phúc bàn giao hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung trước ngày 31/5.

Theo tường trình của ông Nguyễn Hữu Phúc, sáng 19/3, ông có lịch giảng dạy môn Toán tại lớp 2/8. Đang giảng dạy, vì lớp quá ồn nên ông dùng song loan (nhạc cụ gõ tạo tiếng lớn) gõ lên bàn giáo viên yêu cầu giữ trật tự. Một học sinh nam vẫn không chịu chú ý nên ông tiến tới, dùng song lang gõ lên bàn của em nhưng lại trúng vào đầu, gây chảy máu.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Phúc đã cùng phụ huynh đưa học sinh đến bệnh viện thăm khám và theo phụ huynh về nhà xin lỗi. Hiệu trưởng thừa nhận hành động sai sót nhưng khẳng định không cố ý và xin được rút kinh nghiệm.

Gia đình học sinh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của thầy hiệu trưởng.

Thy Huệ
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh học sinh chảy máu đầu, một hiệu trưởng ở TP.HCM bị cách chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO