Đánh bại Djokovic, Sinner lần đầu vô địch Thượng Hải Masters

13/10/2024 18:11

Jannik Sinner đã có màn trình diễn ấn tượng trước Novak Djokovic để lần đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters và dẫn đầu Tour với danh hiệu thứ 7 trong năm 2024.

Tay vợt người Italy không hề nao núng trong chiến thắng 7-6(4), 6-3 để trở thành người đầu tiên giành được hơn 6 danh hiệu trong một năm dương lịch kể từ năm 2016 khi Andy Murray giành được 9 danh hiệu. Sinner đã giành chiến thắng trong set đầu tiên đầy tốc độ bằng cách nâng tỷ số lên 24-8 trong loạt tie-break trong năm nay, trước khi vươn lên dẫn trước 4-1 không thể lay chuyển trong giai đoạn đầu của set thứ hai.

Djokovic đang nỗ lực để trở thành tay vợt nam thứ ba giành được 100 danh hiệu vô địch cấp độ giải đấu (Connors, Federer), đã bị cản bước bởi cú giao bóng uy lực của Sinner, người đã giành được 81% (21/26) điểm sau cú giao bóng đầu tiên của mình trong set đầu tiên đầy hấp dẫn.

Tìm thấy cơ hội vào đầu hiệp thứ hai, tay vợt số 1 thế giới bẻ game giao bóng của Djokovic trong ván thứ 4 và từ đó giành chiến thắng dễ dàng trong các game đấu để tiến thẳng tới chiến thắng chung cuộc. Với chiến thắng kéo dài 1 giờ 37 phút, Sinner đã đạt được chiến thắng thứ 65 trong mùa giải, thành tích tốt nhất từ trước tới nay đối với tay vợt người Italy.

Đánh bại Djokovic, Sinner lần đầu vô địch Thượng Hải Masters - 1

Sinner giành cúp vô địch Thượng Hải Masters 2024 (Ảnh: Getty).

"Đây là một trận đấu rất khó khăn, rõ ràng là vậy, thi đấu với Djokovic là một trong những thử thách khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt", Sinner nói, anh đã cân bằng tỷ số 4-4 cho loạt trận đối đầu với tay vợt người Serbia.

"Tôi rất hài lòng với cách mình xử lý tình huống. Anh ấy đã giao bóng rất tốt ở set đầu tiên, tôi không thể tìm ra cách để bẻ game của anh ấy. Tôi đã chơi một loạt tie-break thực sự tốt, điều này đã giúp tôi tự tin để bắt đầu tốt ở set thứ hai.

Thật khó để tiết lộ một bí mật về Djokovic vì anh ấy không có điểm yếu nào. Bạn phải cố gắng và tận dụng những cơ hội nhỏ mà anh ấy tạo ra, nhưng không có nhiều cơ hội trong suốt trận đấu. Anh ấy là huyền thoại của môn thể thao của chúng ta, anh ấy rất khó để đối đầu, vì vậy tôi rất vui với chiến thắng", Sinner chia sẻ thêm.

Sinner đã giành được danh hiệu số một của năm vào hôm qua (12/10) với chiến thắng bán kết trước Tomas Machac, anh đã cải thiện thành tích lên 8-2 trước các tay vợt Top 5 ở mặt sân cứng trong mùa giải này. Sinner đã dẫn trước Carlos Alcaraz một set trong trận chung kết China Open đầu tháng này, nhưng cuối cùng đã bị đánh bại bởi sự kiên cường của tay vợt người Tây Ban Nha. Dẫu vậy, chuyến du đấu tại Trung Quốc của Sinner cuối cùng cũng đã kết thúc ngọt ngào với danh hiệu vô địch Thượng Hải Masters.

Đánh bại Djokovic, Sinner lần đầu vô địch Thượng Hải Masters - 2

Djokovic và Sinner nhận giải thưởng ở Thượng Hải Masters 1000 (Ảnh: Getty).

    • Rafael Nadal tuyên bố giải nghệ
      Nhà vô địch của 22 Grand Slam, Rafael Nadal, thông báo về quyết định giải nghệ ở tuổi 37, sau thời gian dài gặp vấn đề chấn thương.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đánh bại Djokovic, Sinner lần đầu vô địch Thượng Hải Masters
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO