Đánh bại Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup

21/04/2024 06:46

Với bàn thắng duy nhất của Silva, Man City đã đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0, qua đó giành vé vào chơi chung kết FA Cup.

Man City đã đánh bại Chelsea ở trận bán kết FA Cup đầu tiên của mùa giải 2023-24 nhờ bàn thắng duy nhất của Silva. Hai đội bóng đã tạo ra một trận đấu quyết liệt tại sân vận động Wembley (London, Anh), tuy nhiên chất lượng chuyên môn của trận đấu có phần khiến người hâm mộ thất vọng khi hai bên đều không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn thực sự.

Theo thống kê sau trận đấu, Man City kiểm soát bóng 60% thời gian, tung ra 14 lần dứt điểm và chỉ 3 lần bóng trúng khung thành, chỉ số bàn thắng trông đợi của đội bóng thành Manchester chỉ đạt 0,79. Chelsea kiểm soát bóng 40% thời gian, 10 lần dứt điểm, 5 lần bóng đi trúng khung thành, chỉ số bàn thắng trông đợi đạt 1,05.

Đánh bại Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup - 1

Chelsea và Man city tạo ra trận đấu quyết liệt, nhưng thiếu điểm nhấn (Ảnh: AP).

Những chỉ số thống kê ở mức trung bình phản ánh chất lượng chuyên môn trận đấu không cao như sự kỳ vọng. Thực tế hai đội chơi khá nhạt nhòa sau tiếng còi khai cuộc. Suốt thời gian dài của hiệp thi đấu thứ nhất, đôi bên không có được những cơ hội thực sự gây nguy hiểm cho khung thành của nhau.

Man City không có nổi một lần dứt điểm trúng khung thành sau 5 lần dứt điểm trong 45 phút đầu tiên, còn Chelsea có được một pha bóng gây nguy hiểm duy nhất. Phút 39, Palmer đi bóng dũng mãnh ở khu vực đầu vòng cấm địa rồi dứt điểm chìm, thủ thành Ortega đã đổ người cản bóng thành công.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra sôi động khi Jackson và Foden khiến các thủ môn của đôi bên phải trổ tài. Đáng tiếc, sau đó trận đấu lại rơi vào bế tắc. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 84, De Bruyne thoát xuống sát biên ngang bên trái nhận bóng rồi căng ngang, hậu vệ Chelsea cản bóng văng ra vừa tầm để Silva dứt điểm bồi từ cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Đánh bại Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup - 2

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng (Ảnh: AP).

Bàn thắng của Silva trở thành bước ngoặt của trận đấu, giúp Man City có được chiến thắng 1-0. Như vậy, Chelsea đã không thể có được trận chung kết thứ hai ở mùa giải năm nay, đội bóng của Pochettino chắc chắn sẽ trắng tay. Man City đã giành tấm vé vào chung kết đầu tiên của mùa giải, thầy trò Guardiola còn cơ hội giành cú đúp ở mùa giải (FA Cup, Premeir League).

Man City tranh cúp vô địch với đội thắng ở cặp bán kết thứ hai, giữa Man Utd và Coventry (21h30, 21/4). Trận chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley vào ngày

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO