Đặng Văn Lâm và những tình huống mắc sai lầm khiến đội nhà thua trận

Tú Anh (T/H)| 15/01/2024 16:00

Đặng Văn Lâm được biết đến là thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam và luôn tạo sự chắc chắn nơi hàng thủ. Nhưng bên cạnh đó, thủ thành sinh năm 1993 cũng đã có những tình huống mắc sai lầm tai hại dẫn đến các bàn thua không đáng có cho đội nhà.

Trận đấu giữa Muangthong United và Chonburi tại Thai-League

Ở phút 55 ở trận đấu, Chonburi được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, treo bóng vào vòng cấm, Văn Lâm bay người đấm hụt bóng tạo điều kiện cho đối phương đánh đầu vào khung thành trống, ghi bàn mở tỉ số cho Chonburi.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu đó (Ảnh: Internet)

Bàn thua này khiến Muangthong United rơi vào thế phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong những phút còn lại. Nhưng không những không ghi được bàn gỡ, Muangthong United còn bị thủng lưới ở cuối trận sau cú sút xa ngoài vòng cấm của đối thủ, chấp nhận thua chung cuộc Chonburi 0-2.

Bình Định thua Thanh Hóa tại V-League 

Tại vòng 5 V-League 2023/24, Đặng Văn Lâm mắc sai lầm nghiêm trọng, cụ thể ở phút thứ 4, ngay ở pha tấn công đầu tiên của các cầu thủ đến từ Thanh Hóa, Doãn Ngọc Tân tung cú vuốt bóng từ cánh trái hướng về phía cầu môn Bình Định. Thủ thành sinh năm 1993 có lẽ chủ động bắt dính nhưng trái bóng vuột qua tay rồi bay vào lưới, khiến Bình Định chịu bàn thua sớm.

, Bình Định thua 2-3 Thanh Hóa
Văn Lâm mắc sai lầm tai hại khiến đội nhà thua trận (Ảnh: QNBĐ)

Bàn thua này khiến CLB thi đấu xuống tinh thần và cuối cùng nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội tại Chung kết Cúp Quốc gia 2022

Thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 81. Cụ thể, trong một tình huống từ sân nhà, tiền vệ Thái Quý đã quan sát rất nhanh thấy khung thành Bình Định đang bỏ ngỏ và quyết định tung ra cú sút xa từ khoảng cách hơn 70m. Tình huống quay chậm chỉ ra rằng Đặng Văn Lâm đã mắc lỗi vị trí khi đứng quá cao dẫn đến không thể lui về bọc lót cho khung thành kịp thời.

Văn Lâm chỉ còn biết "chôn chân"nhìn bóng bay vào lưới trong tình huống sút xa của tiền vệ Trương Văn Thái Quý (Ảnh: Sport5)

Trước đó, Văn Lâm còn làm nền cho siêu phẩm của Văn Hậu ở phút 48. Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Bình Định và lên ngôi vô địch.

Tuyển Việt Nam thua Iraq ở Vòng loại World Cup 2026 

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Việt Nam thua trong một tình huống tưởng chừng không mấy nguy hiểm đã nhận bàn thua. Văn Lâm phát động bóng không tốt, thay vì chuyền sang 2 biên để tạo sự an toàn, thủ thành của CLB Bình Định lại hướng trái bóng về giữa sân, điều này tạo cơ hội cho Iraq phản công. Bayesh tạt bóng để Mohanad Ali đánh đầu ghi bàn.

Sai lầm phút cuối của Văn Lâm khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc (Ảnh: Internet)

Với sai lầm này, dù chơi rất cố gắng, Văn Lâm và đồng đội cuối cùng vẫn nhận thất bại với tỷ số 0-1 đầy tiếc nuối.

Tuyển Việt Nam thua Iraq tại Asian Cup 2019

Thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga được cho là đã đứng sai vị trí khi đứng lệch cầu môn trong bàn thua ở phút 90 của trận đấu. Đó là tình huống  sút phạt của hậu vệ tuyển Iraq. Trong pha bóng này, Văn Lâm cũng đã cố bay người hết cỡ để cản phá nhưng không thể làm gì hơn.

Văn Lâm buồn bã sau trận thua ngược Iraq (Ảnh: Interntet)

Rất nhiều tranh cãi về pha bóng này đã xảy ra khi nhiều người cho rằng Văn Lâm đã mắc lỗi, phe khác lại bênh vực cầu thủ này và cho rằng pha sút phạt của đối thủ quá xuất sắc. Chung cuộc tuyển Việt Nam nhận trận thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối trước đối thủ tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặng Văn Lâm và những tình huống mắc sai lầm khiến đội nhà thua trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO