Đăng tin bịa đặt 'đánh chết người tại đồn công an', Facebooker bị phạt 5,5 triệu

09/01/2024 18:59

Người đàn ông ở Đồng Nai bị Công an tỉnh Quảng Nam phạt 5,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật về lực lượng công an trên mạng xã hội.

Ngày 9/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định xử phạt 5,5 triệu đồng đối với ông L.N.C (ở tỉnh Đồng Nai) vì đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, gây dư luận xấu trên mạng xã hội.

Trước đó, ông L.N.C sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bài viết nội dung sai sự thật về lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam: “Lại thêm một vụ đánh chết người tại đồn công an”.

Đến ngày 8/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai làm việc với ông L.N.C.

L.C.N làm việc với cơ quan công an. (Ảnh: Công an Quảng Nam)

L.C.N làm việc với cơ quan công an. (Ảnh: Công an Quảng Nam)

Sau khi công an phân tích nội dung sai sự thật của bài viết, ông L.N.C. thừa nhận và nhận thức được hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nên chủ động gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Trước đó, Công an thành phố Bắc Kạn cũng quyết định phạt 7,5 triệu đồng đối với V.X.T (37 tuổi, trú tại phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác.

Cụ thể, ngày 1/1, T. ghen tuông với vợ nên tự viết ra giấy dưới dạng một bản tường trình thuật lại mối quan hệ tình cảm của người vợ với một người đàn ông khác công tác tại Công an thành phố Bắc Kạn.

Trên thực tế, cán bộ Công an thành phố có tên được nhắc trong bài viết không hề quen biết vợ chồng T. và cũng không phải là người đàn ông mà T. bắt gặp khi ngồi uống nước với vợ mình.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hành vi vi phạm.

THANH BA

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin bịa đặt 'đánh chết người tại đồn công an', Facebooker bị phạt 5,5 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO