Đạn xuyên giáp 9mm 'độc lạ' của Mỹ

03/01/2024 15:44

Đầu đạn thường có hình dạng thuôn nhọn hoặc tròn để bắn chính xác hơn và giữ được sức sát thương ở tầm bắn xa. Tuy nhiên, công ty G2 Research của Mỹ lại đưa ra một thiết kế khác lạ.

Theo đó, hãng phát triển đạn xuyên giáp cỡ 9mm mang tên R.I.P. với đầu đạn hoàn toàn bằng đồng, được chia thành 9 răng 3 cạnh, trọng lượng 96 gram cho súng ngắn.

Những răng nhỏ của đầu đạn được nhà sản xuất gọi là “troakar”, giống như một lưỡi cưa vòng, xuyên qua quần áo, kính, lớp vỏ bọc thạch cao và thậm chí cả lá kim loại cho phép phần đế đầu đạn sát thương mục tiêu chắc chắn hơn.

Đạn R.I.P. của hãng G2 Research. Ảnh: MidwayUSA 

G2 Research còn khẳng định, đầu đạn kiểu này khi bắn ra sẽ tạo nên đường bay ổn định trong quá trình hướng tới mục tiêu và làm cho nó trở nên chính xác hơn so với thiết kế thông thường.

Thử nghiệm đạn trên cho thấy các mảnh của đầu đạn gây vết thương lớn và rộng trên nhiều dạng mục tiêu khác nhau.

Tuy nhiên, giới quân sự cho rằng hoàn toàn không có bất cứ bảo đảm nào là đầu đạn không bị vỡ sớm sau khi khai hỏa và những mảnh răng cưa không thể làm bị thương những người đang ở gần xạ thủ.

Giá mỗi viên đạn lên tới gần 2 USD. Nguồn: FullMag

Ngoài ra, một rào cản khác của loại đạn này là giá mỗi viên lên tới gần 2 USD. Đây là mức khá đắt, nếu tính đến việc một khẩu súng cần bắn từ 100-200 phát để kiểm tra độ tin cậy của súng cũng như đạn mới có thể sử dụng được hiệu quả.

THẾ TRUYỀN (theo MidwayUSA)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạn xuyên giáp 9mm 'độc lạ' của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO