Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy

25/05/2024 21:43

Cảm phục trước hành động xả thân cứu người của 3 anh hùng trong vụ hỏa họa thương tâm tại phố Trung Kính, nhiều họa sĩ trẻ đã dùng nét vẽ để nói lên lời biết ơn.

Đồng Văn Tuấn (SN 2003, Nam Định), Hoàng Anh Tuấn (SN 2003, Nam Định) và anh Phạm Quốc Luật (SN 1989, Hà Tĩnh) là ba người hỗ trợ nhau trèo thang, dùng búa tạ phá tường giải cứu nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rạng sáng 24/5.

Quá nể phục các anh hùng với hành động dũng cảm quên mình, nhiều người tái hiện khoảnh khắc về họ qua tranh vẽ và lan truyền trên mạng xã hội như lời tri ân sâu sắc.

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 1

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, các diễn đàn mạng đồng loạt chia sẻ video nam thanh niên mình trần, đứng trên thang gỗ, một tay bám vào thanh sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa tạ liên tục đập tường để giải cứu nạn nhân mắc kẹt. Người xuất hiện trong hình là Đồng Văn Tuấn, làm nghề chạy xe ôm công nghệ. Khi chàng trai đuối sức, anh Phạm Quốc Luật trèo lên thay và đập những nhát búa cuối cùng, còn Hoàng Anh Tuấn giữ thang ở phía dưới. Họ được ví như thần sấm Thor trong thần thoại Hy Lạp với hình ảnh tay cầm chiếc búa (Ảnh: Cắt từ video, SuZu Studio).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 2

Trang Điều Nhỏ Xíu Xiu với 1,3 triệu lượt theo dõi tái hiện cảnh người đập búa, người giữ thang để nhanh chóng giải cứu nạn nhân trong đám cháy. Bức tranh được đăng kèm dòng chú thích: "Không phải người hùng nào cũng mặc áo choàng" khiến nhiều người xúc động. Đại diện trang này cho biết, người đàn ông trong tranh đại diện cho tất cả anh hùng đã cứu trợ hôm đó vì ai cũng luân phiên đập tường (Ảnh: Điều Nhỏ Xíu Xiu).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 3

"Ở Việt Nam, mỗi khi có tin tức gặp nạn, song song đó chúng ta cũng thấy rất nhiều tin tức về những anh hùng không áo choàng. Ở Việt Nam, cứ ra ngõ là gặp anh hùng", trang Thằng Anh Con Em xúc động chia sẻ khi vẽ lại khoảnh khắc người hùng giữa biển lửa trong đêm. Như Đồng Văn Tuấn chia sẻ sau khi được tán dương nhờ hành động dũng cảm: "Tôi không lo lắng hay sợ hãi, lúc đó chỉ biết cứu người". Chàng trai bị trật khớp tay vì cầm búa quá nặng nhưng không thấy đó là điều gì đáng bận tâm (Ảnh: Thằng Anh Con Em).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 4

Họa sĩ Thái Hà An (Anbecks) gửi lời tri ân tới những anh hùng đã không màng tới an toàn của bản thân để đu thang, phá tường cứu người trong cơn hỏa hoạn. Được sự góp ý của dân mạng, nam họa sĩ nhanh chóng khắc họa thêm hình ảnh người hùng giữ thang để hỗ trợ việc giải cứu. Hình ảnh này nhận về hơn 162.000 lượt thích (Ảnh: Anbecks).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 5

"Dễ thương ghê", "Phải dũng cảm lắm mới làm được vậy", "Cảm ơn các anh vì đã hy sinh sự an toàn của bản thân"... là một số bình luận dưới tranh vẽ về những người hùng trong vụ cháy được đăng trên trang What The Duck, thu hút hơn 2.300 lượt tương tác (Ảnh: What The Duck).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 6

"Bước ra ngõ gặp anh hùng, này siêu nhân luôn", chủ trang Anh cảnh sad & chị Dẹo bày tỏ. Những hình ảnh đẹp vẫn liên tục được dân mạng chia sẻ (Ảnh: Anh cảnh sad & chị Dẹo).

Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy - 7

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng gửi lời tri ân đến các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và người dân đã dốc sức cứu người trong biển lửa. Ở đâu có hoạn nạn, ở đó ắt có những anh hùng như Đồng Văn Tuấn, Hoàng Anh Tuấn và anh Phạm Quốc Luật (Ảnh: Điều Nhỏ Xíu Xiu).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng vẽ tranh tri ân những anh hùng đập tường cứu người trong vụ cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO