Đàn Kiện Thứ vụt sáng sau phim Trường Tương Tư

Ngọc Lý| 12/08/2023 09:00

Với vai diễn Tương Liễu - chàng hồ yêu sinh tình lấy đi bao nước mắt của khán giả trong Trường Tương Tư, Đàn Kiện Thứ được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Đàn Kiện Thứ (5/10/1990) có nghệ danh là JC-T, ra mắt vào năm 2010 trong nhóm nhạc M.I.C. Anh hoạt động với vai trò là ca sĩ, rapper, dancer và diễn viên.

dan-kien-thu-14-1002.jpg

Ngay từ nhỏ, anh luôn bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật và rất yêu thích ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Vì vậy, Đàn Kiện Thứ nỗ lực học tập, thi đậu vào trường trung học trực thuộc Học viện Vũ đạo Bắc Kinh và bắt đầu con đường theo đuổi Latin chuyên nghiệp. Năm 2006, 9X đoạt giải vô địch Khiêu vũ thể thao toàn quốc và Quán quân nhảy Latin khi chỉ 13 tuổi.

Đến năm 16 tuổi, Đàn Kiện Thứ ra mắt với vai trò thần tượng cùng nhóm nhạc nam MIC. Mỹ nam đa tài được chú ý bởi giọng hát trầm ấm, khả năng "bắn rap" chuyên nghiệp và nhan sắc điển trai nhất nhóm.

Năm 2007, Đàn Kiện Thứ lấn sang lĩnh vực diễn xuất với bộ phim điện ảnh đầu tay Bí Ngạn. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong một số phim khác như Hổ Khiếu Long Ngâm, Bên Tóc Mai Không Phải Đường Hồng, Lạp Tội Đồ Giám,... .

Trường Tương Tư: Khi nam phụ Đặng Vi - Đàn Kiện Thứ chiếm sóng - Divine News

Dù được đánh giá ổn định, nhưng mãi đến khi giữ vai thứ chính trong Trường Tương Tư (2023), thì tên tuổi của anh mới vụt sáng thành sao trong làng giải trí Hoa ngữ.

Hiện Đàn Kiện Thứ đang trở thành hot search phủ sóng khắp các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bên cạnh tạo hình "đốn tim", diễn xuất của anh càng tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Khán giả cũng đặt cho anh biệt danh "Tương Liễu độc nhất vô nhị", bởi dường như nhân vật Tương Liễu được sinh ra là dành cho Đàn Kiện Thứ.

Mới đây, nhân vật này cũng giúp anh phá nhiệt độ Vlinkage với số điểm 9.1. Ngoài ra, nhờ vào kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, số lượng người theo dõi Đàn Kiện Thứ trên weibo tăng trưởng đột biến, từ 12 triệu lên 14 triệu sau khi Trường Tương Tư phát sóng.

z4595894023666_15127c63c31331d04058190438d3ea59.jpg
Tương Liễu (trái) và Phòng Phong Bội (phải) được Đàn Kiện Thứ tái hiện hoàn hảo hai tính đối lập nhau.

Trong bộ phim cổ trang Trường Tương Tư, Đàn Kiện Thứ phải hóa thân thành hai nhân vật khác nhau là Tương Liễu và Phòng Phong Bội.

Tương Liễu là vị tướng quân của nghĩa quân Thần Vinh, đồng thời là vị Xà tinh 9 đầu mà người người đều khiếp sợ và ghét bỏ. Hắn mang trên mình trọng trách duy trì sự tồn vong của cả một đội quân chỉ vì ơn cứu mạng của ân nhân năm xưa. Cả đời chỉ được rèn giũa như một cỗ máy giết chóc vô cảm, cho đến khi gặp Tiểu Yêu - người con gái mà hắn yêu. Tương Liễu dần cảm nhận được sự ấm áp của trái tim và trở nên ôn nhu hơn.

Vì sao Tượng Liễu của
z4595991797869_1fdd8f7e1d153d7e9dce3c458e5730b2.jpg
Phòng Phong Bội sống những ngày tháng vô lo vô nghĩ bên cạnh Tiểu Yêu. 

Tuy nhiên, vì trọng trách quá lớn khiến hắn không cách nào buông bỏ được mọi thứ để bước đến bên Tiểu Yêu. Tương Liễu chỉ đành giả danh thành Phòng Phong Bội - nhị công tử của Phòng Phong tộc để có thể bầu bạn cùng với Tiểu Yêu, thoải mái bộc lộ cảm xúc thật dành cho nàng.

Tuy nhiên, cả hai có điểm chung đó là đều dốc lòng bảo vệ cho người con gái ấy, dù cơ thể đang trọng thương, nhưng Tương Liễu sẵn sàng liều mạng lao vào cấm địa, núi Ngũ Thần, để cứu mạng Tiểu Yêu. Thế nhưng, cho đến cuối cùng, Tương Liễu lại là người có kết cục bi thảm nhất phim.

Trước khi lâm trận, Tương Liễu vì không muốn để Tiểu Yêu day dứt cả đời mỗi khi nhớ đến mình, nên hắn âm thầm xóa sạch mọi ký ức của cả hai rồi cô độc rời khỏi thế gian. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn Kiện Thứ vụt sáng sau phim Trường Tương Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO