Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc

Mộc Khải| 19/04/2023 09:06
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trước khi nổi tiếng như hiện nay, H'Hen Niê, Thùy Tiên, Thiên Ân... phải bán hàng online, làm giúp việc để trang trải thu nhập.

H'Hen Niê

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sau đó vào top 5 Miss Universe 2017. Câu chuyện vượt khó vươn lên để chạm đến ước mơ của cô gái Ê Đê đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc - 1

H'Hen Niê có lối ăn mặc giản dị (Ảnh: Facebook nhân vật).

H'Hen Niê tiết lộ thời sinh viên, cô từng đi làm giúp việc, lau chùi, dọn dẹp nhà cửa theo giờ. Người đẹp 9X không ngại chia sẻ quá khứ với công chúng: "Tôi thật sự rất vui và tự hào. Thật nhiều kỷ niệm của những ngày tháng tuy khó khăn nhưng cũng đầy cố gắng để đạt được ước mơ của mình. Tôi nghĩ dù là bất cứ công việc gì, chỉ cần thật sự nỗ lực và tận tâm thì dù khó đến mấy mình cũng vượt qua, hạnh phúc và thành công sẽ mỉm cười với mình".

Đến nay, H'Hen Niê vẫn được nhớ đến là nàng hoa hậu thân thiện, giản dị và giàu nghị lực.

Thùy Tiên

Trong cuộc trò chuyện trước thềm tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên từng nhắc lại quá khứ từng làm mẫu cho các học viên trang điểm. Cô kể: "Ngày xưa làm mẫu trang điểm 25.000 đồng/tiếng, tôi ngồi 2 tiếng thì được 50.000 đồng. Có hôm mỗi học viên phải dắt theo 1 bạn mẫu, tôi được chuyên gia Quân Nguyễn khen hợp trang điểm nên chọn lên làm mẫu cho cả lớp, sau đó anh trả 100.000 đồng".

Chuyên gia trang điểm Quân Nguyễn cũng tiết lộ, khi Thùy Tiên đến làm mẫu, anh đã nói với cô rằng: "Sau này em nhớ đi thi hoa hậu nha". Không ngờ rằng nhiều năm sau, cô sinh viên làm mẫu trang điểm ngày nào đã xuất sắc đoạt ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2021.

Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc - 2

Thùy Tiên trải nghiệm nghề bán rau ở chợ trong chương trình "Đu đêm" (Ảnh: Chụp màn hình).

Hiện tại, Thùy Tiên là cái tên được nhiều người quan tâm, yêu mến và được đánh giá là một trong những người đẹp "đắt show", thu nhập khủng trong showbiz Việt.

Đoàn Thiên Ân

Đăng quang Miss Grand Vietnam vào tháng 10/2022, Thiên Ân lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Những bài đăng rao bán bánh tráng online của cô trên mạng xã hội cũng được "đào" lại khiến khán giả bất ngờ về quá khứ vất vả của tân hoa hậu.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí, Thiên Ân cho biết vào thời điểm Covid-19 bùng phát, không đi làm thêm được nên cô bắt đầu bán hàng online cùng một người bạn để kiếm thêm thu nhập.

"Tôi không chỉ bán bánh tráng đâu, mà bán nhiều món khác như nước xả vải, trái cây… Để có khách mua hàng, tôi đăng bài trên nhiều hội nhóm Facebook. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, không hiểu sao mọi người "đào" lại được những bài đó (cười). Thật ra thời đó bán chơi thôi nhưng cũng kiếm được nhiều tiền lắm. Dù dịch nhưng không "đói", thu nhập cũng ổn!", Thiên Ân kể.

Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc - 3

Hoa hậu Thiên Ân trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí (Ảnh: Hải Long).

Không chỉ vậy, Thiên Ân cũng từng làm thêm ở cửa hàng mắt kính nhiều năm. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 cô mới dừng công việc này.

Mai Phương

Hoa hậu Mai Phương được biết đến là người đẹp có khả năng ăn nói lưu loát, trình độ tiếng Anh tốt. Người đẹp từng tiết lộ khi còn học cấp 3, cô đã đi dạy kèm môn tiếng Anh để kiếm thêm thu nhập và duy trì công việc này nhiều năm sau đó.

Một trong những học sinh đặc biệt của Mai Phương là bé Anthony - con trai chung của doanh nhân Đức Huy và ca sĩ Lệ Quyên.

Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc - 4

Hoa hậu Mai Phương làm gia sư cho con trai của doanh nhân Đức Huy (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ về cơ duyên trở thành gia sư của con trai ca sĩ Lệ Quyên, Mai Phương cho biết trong giai đoạn TPHCM giãn cách xã hội do Covid-19, cô tham gia bếp ăn từ thiện. Tại đây, Mai Phương có dịp gặp gỡ các nghệ sĩ, doanh nhân chuẩn bị suất ăn cho tuyến đầu chống dịch, trong đó có doanh nhân Đức Huy.

Thời điểm đó, chồng cũ của Lệ Quyên cũng đang tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm cho con trai mình, thế nên anh ngỏ lời với Mai Phương và được cô đồng ý. Mai Phương cho biết cô rất trân quý công việc của mình, bởi nó vừa giúp cô có thêm thu nhập vừa giúp cô trau dồi được kiến thức, kỹ năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn hoa hậu Việt thời chưa nổi tiếng: Bán hàng online, đi làm giúp việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO