Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè

14/12/2023 09:35

Bụi bay mù mịt, tiếng ồn inh tai, nhức óc từ việc lát đá vỉa hè đã khiến nhiều người dân sinh sống tại Hà Nội cảm thấy khổ sở, mệt mỏi.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 1

Khoảng một tháng nay, vỉa hè ở nhiều tuyến đường, phố tại Hà Nội lại bị máy móc đục phá, đào xới phục vụ việc thi công lát đá. Tiếng ồn, khói bụi từ việc lát đá vỉa hè đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, buôn bán của người dân hai bên đường.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 2

Vỉa hè tại phố Hào Nam, Giảng Võ, Xã Đàn... những ngày qua luôn trong tình trạng bị đào xới, ngổn ngang gạch đá do thi công đường ống và lát lại đá vỉa hè mới.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 3

Cuối tháng 3/2019, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành "thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn". Quyết định này đưa ra danh sách gần 100 tuyến đường, phố nằm trong khu vực cải tạo, chỉnh trang hè phố, lát hè bằng đá tự nhiên.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 4

Một số công nhân cho biết, đá dùng để lát vỉa hè có nguồn gốc từ Bình Định. "Khi lát đá phải thực hiện đầy đủ các bước như đo mặt bằng, làm phẳng nền, đổ bê tông nền rồi mới lát đá nên không thể nhanh được", nam công nhân làm việc trên phố Hào Nam chia sẻ.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 5
Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 6

Cho rằng lát lại đá vỉa hè sẽ khang trang hơn, song một số người dân cho rằng các đơn vị thi công nên làm gọn gàng từng đoạn, không nên bày dọc cả tuyến phố.

Bên cạnh đó, việc duy tu, sửa chữa cần cân đối lại thời gian thi công trong năm thay vì tập trung vào những tháng cuối năm, bởi đây là lúc cao điểm làm ăn của nhiều hộ buôn bán dọc vỉa hè.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 7

Một số công nhân cho biết đá lát vỉa hè trong quá trình vận chuyển nhiều viên đã bị vỡ. Số đá vỡ này được tận dụng để lát ở những góc còn thiếu.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 8

Việc cắt đá để lát vỉa hè không chỉ gây tiếng ồn, còn khiến bụi bay mù mịt. "Gần một tuần nay, cửa hàng của gia đình tôi gần như không buôn bán được gì. Vật liệu xây dựng, công nhân thi công rồi máy cắt, máy đục kêu inh tai suốt ngày, rất mệt mỏi", bà Hoàng Lan sống tại phố Hào Nam chia sẻ.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 9

Khu vực cắt đá lát vỉa hè trên phố Xã Đàn được quây kín để tránh bụi, nhưng tiếng ồn từ máy cắt phát ra rất lớn, khiến nhiều người sinh sống tại đây cảm thấy khó chịu. Vỉa hè trên phố Xã Đàn những ngày qua không khác gì "đại công trường" khi bụi bay mù mịt, vật liệu tập kết la liệt.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 10

Máy đục kêu inh tai trên phố Xã Đàn. Vỉa hè tại con phố này đang dần hoàn thiện nhưng vẫn còn ngổn ngang máy móc, vật liệu.

Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè - 11

Vỉa hè trên phố Xã Đàn sau khi hoàn thiện, công nhân dọn dẹp nhưng không té nước khiến bụi bay mù mịt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân Hà Nội khốn khổ vì bụi mù mịt, tiếng ồn inh tai từ lát đá vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO