Đàn cá heo 'nhảy múa' trên biển Đà Nẵng

Hoài Sơn| 22/06/2023 18:06

Một người dân đã ghi lại được cảnh đàn cá heo xuất hiện ở biển Đà Nẵng. Ít nhất có 5 cá thể bơi lội, nhảy lên khỏi mặt nước ngay khu vực bán đảo Sơn Trà.

Sáng 22/6, trên nhiều trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh đàn cá heo tung tăng bơi lội ở bán đảo Sơn Trà.

Trong clip có thời lượng tầm 1 phút, có thể thấy một đàn khoảng 5 cá thể liên tục bơi, nhảy lên khỏi mặt nước. Ở phía xa là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

Đàn cá heo "nhảy múa" ở ven bờ biển Đà Nẵng (Video: Thái Duy).

Clip vừa đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của đàn cá heo ở gần bờ là dấu hiệu tích cực của môi trường biển.

"Đây là điềm lành, cá heo ở đâu, môi trường nước ở đó rất tốt. Đây có thể là điềm báo năm nay biển êm sóng lặng, quá tuyệt vời!", một tài khoản bình luận trên mạng xã hội.

Anh Võ Nguyễn Thái Duy, người thực hiện clip, cho biết vào sáng sớm cùng ngày (22/6), trong lúc đánh cá trên biển, anh bắt gặp đàn cá. Với người đi biển, việc gặp cá heo là điềm lành nên anh đã quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Anh Duy cho biết thêm, trước đó, anh đã hai lần nhìn thấy cá heo trên khu vực biển Sơn Trà nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy đàn cá nhiều và vào gần bờ như vậy.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho hay, theo hình ảnh trong clip, vị trí đàn cá heo xuất hiện nằm ở khu vực Mũi Súng - Hục Lở - Mũi Nghê thuộc bán đảo Sơn Trà.

Theo ông Vũ, trước đây ở các bãi biển Đà Nẵng chỉ ghi nhận các cá thể cá heo đơn lẻ bị thương dạt vào bờ. Đây là lần đầu tiên người dân ghi lại được cảnh cá heo với số lượng lớn bơi lội ở khu vực biển gần bờ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn cá heo 'nhảy múa' trên biển Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO