Đâm dao liên tiếp ở Canada: 10 người chết, 15 người bị thương

05/09/2022 09:00

Loạt vụ đâm dao tại 2 khu dân cư ở tỉnh Saskatchewan của Canada khiến 10 người chết và 15 người bị thương, chính quyền địa phương cho hay ngày 4.9.

Đâm dao liên tiếp ở Canada: 10 người chết, 15 người bị thương
Vụ tấn công bằng dao lớn xảy ra ở Canada khiến hàng chục người thương vong. Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát Canada thông tin, vụ đâm dao diễn ra ở nhiều địa điểm tại James Smith Cree Nation và làng Weldon, phía đông bắc Saskatoon.

Rhonda Blackmore - quan chức Saskatchewan - cho hay, một số nạn nhân dường như là mục tiêu của các nghi phạm nhưng cũng có những người dường như bị tấn công ngẫu nhiên. Bà chưa thể cung cấp thông tin về động cơ của các nghi phạm.

"Những gì đã xảy ra ở tỉnh của chúng tôi ngày hôm nay thật khủng khiếp" - bà nói.

Theo bà Blackmore, trong số 13 hiện trường đâm dao đã tìm được 15 người bị thương và 10 người chết. Bà cũng kêu gọi các nghi phạm tự đầu thú.

Cảnh sát cho hay, thông tin cuối cùng họ có được từ công chúng là các nghi phạm được nhìn thấy ở thủ phủ Regina của Saskatchewan vào khoảng giờ trưa.

“Nếu ở trong khu vực Regina, hãy đề phòng và cân nhắc việc trú ẩn tại chỗ. Đừng rời khỏi một vị trí an toàn. Không tiếp cận những người khả nghi. Đừng đón những người đi bộ đường dài quá giang" - giới chức  Saskatchewan thông báo trên Twitter.

Cuộc truy lùng nghi phạm đâm dao được thực hiện trong bối cảnh người hâm mộ đổ về Regina để xem trận bóng đá giữa đội Saskatchewan Roughriders và Winnipeg Blue Bombers.

Hai nghi phạm được xác định là Damien Sanderson, 31 tuổi và Myles Sanderson, 30 tuổi. Cả hai đều tóc đen, mắt nâu và có thể đang lái một chiếc Nissan Rogue màu đen.

Cơ quan Y tế Saskatchewan cho hay, nhiều nạn nhân trong vụ đâm dao đang được điều trị tại một số cơ sở.

Bài liên quan
  • Ra mắt Câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Canada
    Sáng 30/8, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada đã tổ chức lễ ra mắt Câu lại bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Canada. Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 5 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện (2017-2022) và 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada (1973-2023)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đâm dao liên tiếp ở Canada: 10 người chết, 15 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO