Đại sứ Đặng Hoàng Giang: ASEAN đặt phát triển xã hội là ưu tiên hàng đầu, con người làm trung tâm và thực hiện hiệu quả mục tiêu SDGs

Chu Văn| 30/09/2023 12:00

ASEAN cam kết xây dựng cộng đồng ASEAN tự cường, bao trùm, lấy con người làm trung tâm và thực hiện hiệu quả các Mục tiêu phát triển bền vững.

(Nguồn: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam phát biểu tại phiên thảo luận. (Nguồn: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

Ngày 28/9, tại trụ sở Liên hợp quốc, New York, Hoa Kỳ, Ủy ban về các vấn đề xã hội, nhân đạo và văn hóa của Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 78 đã khai mạc và tiến hành Phiên thảo luận về vấn đề phát triển xã hội.

Tại phiên họp, nhiều nước cho rằng, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế phải đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu đan xen và phức tạp hiện nay, các nước thành viên cần đoàn kết, hợp tác, chung tay thực hiện Chương trình nghị sự Phát triển bền vững 2030 để xây dựng một thế giới hòa bình, phát triển bền vững, bao trùm.

Với chương trình nghị sự rộng trên nhiều vấn đề khác nhau, thảo luận tại Ủy ban sẽ góp phần quan trọng trong việc định hình tương lai như Hội nghị Thượng đỉnh tương lai (năm 2024), Thượng đỉnh Xã hội (năm 2025).

Thay mặt ASEAN, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu nhấn mạnh ASEAN luôn đặt phát triển xã hội là ưu tiên hàng đầu và cam kết xây dựng cộng đồng tự cường, bao trùm, lấy con người làm trung tâm và thực hiện hiệu quả các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Theo đó, ASEAN đã đạt được nhiều tiến bộ trong tăng trưởng kinh tế, phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực. Đồng thời, ASEAN đã liên tục nỗ lực, triển khai nhiều biện pháp và sáng kiến thông qua các khuôn khổ hợp tác của khu vực như Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phúc lợi xã hội và phát triển (AMMSWD), Khuôn khổ và Kế hoạch hành động khu vực thực hiện Tuyên bố ASEAN về củng cố bảo trợ xã hội, Tuyên bố ASEAN về bình đẳng giới và phát triển gia đình, Kế hoạch hành động của Ủy ban ASEAN về phụ nữ 2021-2025, Kế hoạch tổng thể ASEAN 2025 về quyền của người khuyết tật… để thúc đẩy phát triển xã hội, bảo đảm quyền của phụ nữ, thanh niên, người khuyết tật và người cao tuổi trong khu vực.

(Nguồn: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)
Phiên thảo luận tại Ủy ban về các vấn đề xã hội, nhân đạo và văn hóa của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ngày 28/9. (Nguồn: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

Đại diện cho Việt Nam phát biểu với tư cách quốc gia, Tham tán Công sứ Lê Thị Minh Thoa, Phó Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhấn mạnh Việt Nam luôn đặt con người vừa là chủ thể vừa là mục tiêu, động lực trong mọi chính sách phát triển.

Nhân dịp này, đại diện Việt Nam đề cao những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu SDGs, xóa đói nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và các quyền của người dân. Đồng thời, tái khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy phát triển xã hội, bảo đảm quyền của người dân, hợp tác với các nước, đối tác trong nỗ lực chung để không ai bị bỏ lại phía sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: ASEAN đặt phát triển xã hội là ưu tiên hàng đầu, con người làm trung tâm và thực hiện hiệu quả mục tiêu SDGs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO