Đài PTTH Bến Tre 'Gắn kết nghề báo' cùng sinh viên VOV College

Hoàng Tùng| 09/05/2023 10:18

Với thông điệp "Gắn kết nghề báo", trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình II (VOV College) thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức cho sinh viên năm cuối ngành Báo chí đến học tập thực tế tại Đài PTTH Bến Tre nhằm hiểu hơn về công việc trong tương lai

Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình II (VOV College) thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức cho sinh viên năm cuối ngành Báo chí đến học tập thực tế tại Đài PTTH tỉnh Bến Tre.

vov_sv.jpg
SV trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình II vừa có chuyến trải nghiệm, học tập thực tế tại Đài PTTH tỉnh Bến Tre

Chương trình ghi hình, nói chuyện trực tiếp với thông điệp: “Gắn Kết Nghề Báo” cùng lãnh đạo, cán bộ Đài PTTH Bến Tre là ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng Thời sự - Chuyên mục, ông Nguyễn Lý Minh Đại, Đạo diễn – Phóng viên và khách mời, ông Võ Văn Tân - cán bộ Phòng Công tác Đảng và Chính trị, Công an tỉnh Bến Tre.

vov_toadam.jpg
Tại đây, trong cuộc giao lưu với tên gọi "Gắn kết nghề" báo sinh viên VOV College học hỏi thêm được kỹ năng tác nghiệp, xử lý nguồn tin, biên tập, xuất bản... từ các khách mời

Trong buổi giao lưu, sinh viên VOV College đã được cán bộ, phóng viên, quay phim của Đài chia sẻ kỹ năng tác nghiệp báo chí, xử lý nguồn tin, kỹ năng biên tâp và xuất bản, kỹ thuật phát sóng. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham quan hệ thống trường quay, studio tại Đài PTTH tỉnh Bến Tre.

vov_nguyenvanhau.jpg
Không chỉ là lắng nghe, sinh viên VOV College còn trực tiếp theo dõi quy trình làm việc của các bậc đàn anh, cha chú trong nghề tại đài PTTH Bến Tre
vov_.jpg
Hay trực tiếp xuống trường quay, studio với sự hướng dẫn nhiệt tình của ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng phòng Thời sự - chuyên mục đài PTTH Bến Tre

Chia sẻ về chuyến học tập thực tế, sinh viên Nguyễn Quỳnh Như – lớp 21CĐBC chia sẻ: “Tại buổi học tập thực tế, tôi đã học thêm nhiều kỹ năng làm việc trực tiếp, ghi âm, bấm hình, trộn hình trong livestream …. giúp tôi cũng như nhiều bạn sinh viên khác tích lũy thêm nhiều kiến thức hơn nữa”.

vov_sv2.jpg
Những buổi học thực tế như thế này thực sự bổ ích cho các sinh viên sắp ra trường

Về phía Đài PTTH tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Đài cho biết: "Trong thời gian tới, Đài sẽ tiếp nhận sinh viên của VOV College về thực tập, qua thời gian thực tập, tôi hy vọng sẽ tìm kiếm được một số nhân sự phù hợp để bổ sung vào lực lượng phóng viên của Đài trong thời gian tới".

_vovhuutho_.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc đài PTTH tỉnh Bến Tre khẳng định sinh viên VOV College là nguồn lực có thể bổ sung vào đài trong thời gian tới 

Ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng Thời sự - Chuyên mục chia sẻ: “Trước đây Đài cũng nhận rất nhiều sinh viên đến thực tập, một số sinh viên làm việc rất tốt và đã được chúng tôi đề xuất với Lãnh đạo Đài giữ lại làm việc. Tôi nhận thấy các em sinh viên của VOV College rất năng động, nhiều bạn giỏi về cách làm báo chí đa nền tảng, tới đây trong đợt thực tập tốt nghiệp của các sinh viên thì Ban Giám đốc Đài cũng sẽ tạo điều kiện cho các em về thực tập”.

vov_chuphinhluuniem.jpg
Đại diện VOV College trao quà và chụp hình lưu niệm cùng các khách mời 

Về phía VOV College, thạc sĩ Nguyễn Thị Diễm Phương. Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cho biết sự kiện đưa sinh viên năm cuối về tham quan học tập tại Đài PTTH tỉnh Bến Tre là chuỗi hoạt động thường xuyên trong việc đào tạo, giảng dạy thực tế của Nhà trường, Trường cũng đã có những môn học thực tế để sinh viên khi tốt nghiệp có đủ khả năng làm báo đa nền tảng, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số như hiện nay.

Trong thời gian tới, VOV College sẽ tiếp tục đưa sinh viên ngành Báo chí đến tham quan học tập tại một số cơ quan Báo - Đài trung ương và địa phương, nhằm giúp các bạn học thêm kĩ năng, kinh nghiệm để đảm bảo khi ra trường, các sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc mà không gặp quá nhiều bỡ ngỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đài PTTH Bến Tre 'Gắn kết nghề báo' cùng sinh viên VOV College
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO