Đại lộ nghìn tỷ đang thi công ngăn dân đi vào vì liên tiếp tai nạn chết người

08/07/2023 13:15

Dù dự án đại lộ Đông Tây chưa hoàn thành nhưng đã có 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người tử vong. Cơ quan chức năng ở TP. Buôn Ma Thuột đã yêu cầu nhà thầu lập rào chắn ngăn người dân đi lại.

Ngày 8/7, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 - nhà thầu thi công dự án đại lộ Đông Tây đã lập rào chắn, nhằm ngăn không cho phương tiện giao thông đi vào công trình này.

Nhà thầu lập rào chắn ngăn người dân đi vào công trình

Cũng theo Ban Quản lý dự án, nhà thầu từng có biển cấm, nhưng người dân vẫn đi vào. Nay phải rào chắn kín ở 2 điểm đầu dự án. Còn người dân gần đó, vẫn có những tuyến đường nhánh lưu thông.

Thời gian vừa qua, dù dự án đại lộ Đông Tây chưa hoàn thành nhưng người dân vẫn đi vào, đã có 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra làm 4 người tử vong.

Mới nhất, chiều 2/7, đã xảy ra vụ va chạm giữa xe mô tô phân khối lớn với 1 xe máy. Hậu quả làm 1 thai phụ và 1 thiếu niên 16 tuổi tử vong.

Rào chắn ở đại lộ Đông tây đã được lập kiên cố

Dự án đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư 1.239 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 898 tỷ đồng, số còn lại ngân sách địa phương.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 6,9km, điểm đầu nút giao Đinh Tiên Hoàng - Lê Duẩn, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 27 với đường vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, do nhà thầu thi công không kịp tiến độ nên UBND tỉnh Đắk Lắk đã gia hạn đến hết năm 2023 phải hoàn thành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại lộ nghìn tỷ đang thi công ngăn dân đi vào vì liên tiếp tai nạn chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO