Đại học Luật Hà Nội nói về bằng tiến sĩ của Thượng tọa Thích Chân Quang

Thế Kha| 24/06/2024 15:23

Sau khi rà soát, Đại học Luật Hà Nội khẳng định việc đào tạo, công nhận trình độ tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) đã được thực hiện đúng, đầy đủ quy định.

Chiều 24/6, thông tin với phóng viên báo Dân trí, một lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết ngay sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin thắc mắc về việc Thượng tọa Thích Chân Quang nhận bằng tiến sĩ luật năm 2021 - chỉ 2 năm sau khi nhận bằng cử nhân luật tại chức năm 2019, nhà trường đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, người được học tiến sĩ bao gồm người đã tốt nghiệp đại học (cử nhân) loại giỏi trở lên hoặc đã có bằng thạc sĩ ở ngành phù hợp.

"Số trường hợp tốt nghiệp cử nhân loại giỏi rồi học thẳng lên tiến sĩ như ông Thích Chân Quang ở Trường Đại học Luật Hà Nội rất nhiều", đại diện nhà trường thông tin.

Đại học Luật Hà Nội nói về bằng tiến sĩ của Thượng tọa Thích Chân Quang - 1

Thượng tọa Thích Chân Quang (thứ 2 từ phải sang) nhận bằng tiến sĩ luật vào tháng 4/2022 (Ảnh: Cổng TTĐT GHPG Việt Nam).

Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định quá trình đào tạo, công nhận trình độ tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tên thật của Thượng tọa Thích Chân Quang) đã được thực hiện đúng, đầy đủ các bước theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Không chỉ ông Thích Chân Quang, mà bất cứ học viên nào theo học tại Trường Đại học Luật Hà Nội đều phải đáp ứng đầy đủ, đúng các quy định, điều kiện", đại diện trường thông tin.

Được biết, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ sớm có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền về sự việc này và thông tin rộng rãi, đầy đủ với công luận.

Trước đó, vào ngày 19/6, Thượng tọa Thích Phước Nguyên, Phó Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã ấn ký thông báo kỷ luật đối với Thượng tọa Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, Thượng tọa Thích Chân Quang bị kỷ luật, yêu cầu không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm.

Thiền tôn Phật Quang và Thượng tọa Thích Chân Quang phải thu hồi tất cả Phái Quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với Ngũ giới do Đức Phật chế trong giới luật Phật giáo; gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại học Luật Hà Nội nói về bằng tiến sĩ của Thượng tọa Thích Chân Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO