Đại đức Thích Nhuận Đức bị kỷ luật, cấm thuyết giảng một năm

Ngọc Tân| 06/06/2024 20:00

Sau loạt phát ngôn "gây bão" trên mạng xã hội, Đại đức Thích Nhuận Đức đã bị Giáo hội Phật giáo kỷ luật, cấm thuyết giảng 1 năm và phải sám hối chư tăng, chịu kỷ luật biệt chúng tại tổ đình Hộ Pháp.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa thông báo hình thức kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức, một tu sĩ nổi tiếng trên mạng, sau loạt phát ngôn gây tranh cãi của vị sư này.

Theo kết luận của Trung ương Giáo hội Phật giáo, các phát ngôn và thuyết giảng của đại đức Thích Nhuận Đức đã làm suy giảm niềm tin của xã hội đối với Phật giáo và Giáo hội.

Đại đức Thích Nhuận Đức bị kỷ luật, cấm thuyết giảng một năm - 1

Đại đức Thích Nhuận Đức nhận lỗi và bày tỏ sám hối trong buổi họp ngày 4/6 tại Văn phòng II Trung ương GHPGVN (Ảnh: Phatgiao.org).

Do đó, tu sĩ Thích Nhuận Đức bị nghiêm cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong vòng 1 năm.

Bên cạnh đó, vị đại đức này phải sám hối chư tăng và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời chịu kỷ luật biệt chúng tại tổ đình Hộ Pháp (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ban Pháp chế Trung ương và Ban Trị sự Giáo hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm giám sát việc thi hành kỷ luật đối với Đại đức Thích Nhuận Đức.

Trước đó, ngày 4/6, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Đại đức Thích Nhuận Đức tại thiền viện Quảng Đức (Quận 3, TPHCM).

Ban Trị sự xác định trên mạng xã hội thời gian qua lưu truyền các video phát ngôn, thuyết giảng của Đại đức Thích Nhuận Đức sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật giáo. Những video này cũng vi phạm các quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương.

Tại buổi làm việc, đại đức Thích Nhuận Đức đã xin sám hối chư Tăng và Giáo hội. Trong Thư sám hối, tu sĩ Nhuận Đức cho biết đã nhận thức về sai phạm của mình và xin sửa sai, khắc phục hoàn toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại đức Thích Nhuận Đức bị kỷ luật, cấm thuyết giảng một năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO