Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5

05/04/2024 09:49

Bụi đất bao trùm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) khi loạt dự án hạ tầng đang đua tiến độ để kịp xong trước ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 1

Sông Nậm Rốm, dòng sông biểu tượng của TP Điện Biên Phủ, đang cạn trơ đáy. Thành phố đứng trước bài toán khó khi lòng sông phải được nạo vét và đưa nước về để tạo cảnh quan trước ngày 7/5.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 2

Theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị thi công đã huy động nhiều máy xúc và xe tải cỡ lớn để đẩy nhanh tiến độ nạo vét. Tiến độ đang rất gấp vì thời hạn hoàn thành là ngày 20/4.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 3

Hai bờ sông Nậm Rốm gần cầu Mường Thanh chìm trong khói bụi vì hoạt động nạo vét. Bụi đất cũng trải dọc theo cung đường xe tải chở đất ra khỏi công trường.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 4

Không chỉ lòng sông Nậm Rốm, nhiều tuyến phố trung tâm của Điện Biên Phủ cũng đang trở thành công trường xây dựng.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 5
Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 6
Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 7

Điện Biên Phủ những ngày này có sự hiện diện của khá nhiều khách du lịch, cũng như các đoàn văn công đến giao lưu văn nghệ và vận động viên xe đạp tham gia giải đua. Việc đường sá thi công ngổn ngang phần nào ảnh hưởng tới trải nghiệm của các vị khách phương xa này.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 8

Ông Nguyễn Ngọc Đại, hộ kinh doanh khách sạn tại phường Thanh Bình, cho biết bụi đất từ công trường gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách lưu trú. Ông chứng kiến hạng mục sửa chữa vỉa hè trước nhà mình được khởi công từ tháng 9/2023, thi công "rùa bò" và đến gần ngày đại lễ mới được gấp rút hoàn thiện.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 9

Tại phường Mường Thanh, việc lát đá vỉa hè và dải phân cách giữa đang được triển khai khẩn trương. Công trình này cũng cần hoàn thành sớm vì nó nằm sát sân vận động tỉnh Điện Biên, nơi sẽ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 10

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một chủ thầu cho biết chính quyền thành phố đã yêu cầu hoạt động thi công chỉ được thực hiện đến ngày 20/4. Sau ngày này, dù công trình đã hoàn thành hay chưa cũng phải tạm dừng, vệ sinh sạch sẽ và hoàn trả mặt bằng để phục vụ đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 11

Bụi từ các công trường xây dựng kết hợp với khói và tro tàn do hoạt động đốt nương khiến bầu trời Điện Biên Phủ nhiều ngày qua như chìm trong sương mù, không nhìn thấy đường chân trời.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 12

Nằm cách sông Nậm Rốm khoảng 2km về phía đông, một tuyến đường rộng 60m đã được hoàn thành, mang tên là đường 7/5. Một công viên với thiết kế hiện đại cũng được xây dựng ngay sát mặt đường. Trục giao thông này cho thấy những thay đổi mới nhất về diện mạo đô thị của Điện Biên Phủ.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 13

Trên trục đường 7/5 kéo dài, một tuyến đường mới cũng đang được thi công.

Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5 - 14

Các khoản đầu tư về hạ tầng cho TP Điện Biên Phủ được triển khai rầm rộ nhiều năm qua. Nhìn ở mặt tích cực, đây là tín hiệu cho thấy địa phương đang chuyển mình với mục tiêu trở thành đô thị loại II trong vài năm tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại công trường Điện Biên Phủ trước ngày 7/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO