Đại biểu TPHCM: Đo nồng độ cồn cả ngày có lợi hay gây xáo trộn người dân?

Q.Huy| 06/12/2023 19:36

Đại biểu HĐND TPHCM cho biết còn một số ý kiến lo ngại trước phương pháp giám sát nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm. Vị đại biểu này đặt câu hỏi, phương pháp này có làm xáo trộn hoạt động của người dân.

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 13, khóa X, diễn ra chiều 6/12, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến, quan điểm về vấn đề giao thông trên địa bàn. Trong đó, đại biểu Lê Minh Đức, Phó ban Pháp Chế HĐND TPHCM, đã bày tỏ băn khoăn trước việc lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thực hiện đo nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Vị đại biểu này cho rằng, việc CSGT tăng cường ra quân kiểm soát nồng độ cồn thời gian qua được đa số người dân trên địa bàn đồng tình. Các lực lượng đang góp phần kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đại biểu TPHCM: Đo nồng độ cồn cả ngày có lợi hay gây xáo trộn người dân? - 1

Đại biểu Lê Minh Đức nêu băn khoăn của cử tri về việc siết kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh: Hoàng Quy).

Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến bày tỏ lo ngại trước phương pháp giám sát nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm của lực lượng chức năng như vừa qua. Việc thay đổi cách làm, đo nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm thay vì chỉ ban đêm có phần gây xáo trộn cuộc sống của người dân.

"Có người tối tiệc tùng đến sáng ra vẫn còn nồng độ cồn trong máu, dù tỉnh táo, đủ năng lực lái xe đi làm. Việc kiểm soát như vậy có mang đến lợi ích xã hội như mong muốn hay gây xáo trộn cho các hoạt động", vị đại biểu truyền tải góp ý của cử tri.

Phó ban Pháp chế HĐND TPHCM đề xuất, các cơ quan chức năng cần tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể hơn cho người dân về vấn đề kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Buổi chiều ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp HĐND TPHCM cuối năm 2023, các đại biểu đã kết thúc phiên thảo luận tổ. Các ý kiến của đại biểu HĐND TPHCM tại 4 tổ thảo luận sẽ được tổng hợp để các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục làm rõ trong phiên thảo luận tại hội trường vào sáng mai.

Trước đó, tại phiên triệu tập của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM ngày 2/12, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, chia sẻ, thời gian qua, ông tiếp nhận nhiều thông tin nói về việc địa phương thực hiện chủ trương đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tối đa tai nạn. Trong đó, TPHCM đang tăng cường kiểm soát người sử dụng rượu, bia tham gia giao thông.

"Tôi có nói đồng chí Nam (Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM - PV) phải kiểm tra lại anh em làm như thế có phù hợp không, có quá không, có ổn không để điều chỉnh phù hợp với "tiếng vọng" của người dân. Đồng chí Nam nói cái này Bộ Công an cũng đã thấy, cũng đã tổ chức hội nghị và sẽ có rút kinh nghiệm phù hợp. Nếu không, chúng ta làm một việc nhưng ảnh hưởng những cái khác cũng rất khó khăn", Bí thư Nguyễn Văn Nên thuật lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu TPHCM: Đo nồng độ cồn cả ngày có lợi hay gây xáo trộn người dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO