Đặc điểm nhận dạng 6 bị can bị truy nã đặc biệt vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk

05/07/2023 19:13

Tính đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy nã đặc biệt 6 bị can trong vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk vào rạng sáng 11/6, trong đó có 3 đối tượng là anh em ruột.

Đến ngày 5/7, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định truy nã đặc biệt 6 bị can liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Những bị can này đều đã bị cơ quan công an khởi tố về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân". Trong số 6 bị can bị truy nã có 3 đối tượng là anh em ruột.

6 bị can bị truy nã đặc biệt. Ảnh: CACC

Các bị can là anh em ruột gồm: Nay Dương (55 tuổi), Nay Yên (52 tuổi) và Nay Tam (49 tuổi), người dân tộc Gia Rai, đều trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk (Đắk Lắk).

3 người còn lại là: Bị can Y Jũ Niê (55 tuổi, dân tộc Ê Đê, trú Buôn Kang, Ea Knuêc, Krông Pắk); Y Huăl Ê Ban (53 tuổi, dân tộc Ê Đê, trú buôn Ea Mắp, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar) và Y Khing Liêng (31 tuổi, dân tộc M'Nông, trú xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông).

Những bị can này đã cùng nhiều đối tượng thực hiện hành vi tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur vào rạng sáng 11/6, sau khi gây án đã bỏ trốn.

Quyết định truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Đắk Lắk với đặc điểm nhận dạng 3 bị can là anh em ruột gồm: Nay Yên (52 tuổi), Nay Dương (55 tuổi) và Nay Tam (49 tuổi). Ảnh: CACC

Cơ quan công an cũng cung cấp đặc điểm nhận dạng của 6 bị can trên. Cụ thể, trong 3 bị can là anh em ruột, Nay Dương có sẹo chấm cách 2cm trên sau đuôi mày trái; Nay Yên có sẹo thẳng dài 1cm cách 3,5cm dưới sau đuôi mắt trái; Nay Tam có nốt ruồi cách 1cm dưới trước mép phải.

Đặc điểm nhận dạng các bị can Y Jũ Niê, Y Huăl ÊBan và Y Khing Liêng

Bị can Y Jũ Niê có sẹo chấm 0,2cm trên trước đầu mày phải; Y Huăl ÊBan có sẹo chấm nhỏ ngay đầu mày trái; Y Khing Liêng có nốt ruồi ngay cánh mũi phải.

Cơ quan công an thông báo khi phát hiện bị can, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Như tin đã đưa trước đó, vào rạng sáng 11/6, một nhóm người dùng súng, bom xăng... tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Vụ tấn công khiến nhiều tài sản ở trụ sở xã bị hư hỏng nặng.

Vụ tấn công làm 4 công an và 2 cán bộ xã hy sinh; 3 người dân thiệt mạng; 2 chiến sĩ công an bị thương nặng, nhiều phòng làm việc tại trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị đốt cháy, hư hỏng.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan liên quan nhanh chóng truy bắt nhóm đối tượng gây án. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 90 đối tượng.

Hiện những đối tượng này bị khởi tố về các tội: “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”;  “Không tố giác tội phạm” và “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đặc điểm nhận dạng 6 bị can bị truy nã đặc biệt vụ tấn công trụ sở ở Đắk Lắk
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO