Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công khối u ruột non hiếm gặp

Nguyễn Linh| 17/06/2022 11:36

Đà Nẵng – Ngày 16.6 Bệnh viện đa khoa Gia đình TP.Đà Nẵng cho biết vừa phẫu thuật thành công ca u ruột non hiếm gặp cho bệnh nhân N.V.H (79 tuổi, trú tại Quảng Nam).

Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công khối u ruột non hiếm gặp
Bệnh viện đa khoa Gia đình TP.Đà Nẵng cho biết vừa phẫu thuật thành công ca u ruột non hiếm gặp cho bệnh nhân N.V.H (79 tuổi, trú tại Quảng Nam). Ảnh minh hoạ

Theo đó, bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng rối loạn đại tiện, đau vùng thượng vị và đầy bụng khó tiêu kéo dài.

Qua thăm khám và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện phần cuối ruột non của bệnh nhân có thành dày (bề dày khoảng 10mm, dài 70mm) làm mất cấu trúc lớp kèm với hạch kế cạnh bị tổn thương. Vì vậy, các bác sĩ nghi ngờ đây là ca mắc lymphoma ruột non (u ruột non) cần phẫu thuật và điều trị kịp thời.

Theo các bác sĩ, u ruột non là một dạng u hiếm gặp và không có biểu hiện triệu chứng về mặt lâm sàng trong thời gian dài. Đến khi các triệu chứng rõ rệt thì khối u đã lớn nên rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Được biết, trong quá trình phẫu thuật nội soi, ê-kíp các bác sĩ thấy rõ khối u ruột non đã gây hẹp lòng ruột dài 70mm, kèm hạch mạc treo. Đồng thời phát hiện thêm túi thừa meckel.

Nhận định đây là trường hợp lâm sàng hiếm gặp, các bác sĩ quyết định cắt bỏ đoạn ruột non chứa khối u, tái lập lưu thông tiêu hóa, lấy hạch mạc treo và loại bỏ túi thừa meckel.

Sau khi phẫu thuật thành công, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và được chỉ định xuất viện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công khối u ruột non hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO