Đà Nẵng đấu giá khu 'đất vàng' xây trung tâm thương mại gần 2.000 tỷ đồng

15/09/2023 11:41

Khu đất gần 10.000m2 trên trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ) sẽ được đấu giá

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có các quyết định đấu giá quyền sử dụng đất và phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất có ký hiệu Al-2-1 tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Đây là khu "đất vàng" nằm ở vị trí đắc địa trên trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng.

Đà Nẵng đấu giá khu 'đất vàng' xây trung tâm thương mại gần 2.000 tỷ đồng ảnh 1
Khu "đất vàng" trên trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng sẽ được Đà Nẵng đưa ra đấu giá.

Khu đất có phía Bắc giáp đường An Đồn 2, phía Tây giáp đường Ngô Quyền, phía Đông giáp đường Hoàng Đức Lương và đường đi bộ, phía Nam giáp đường Phạm Văn Đồng, với diện tích gần 10.000m2.

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, khu đất này đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

Mục đích sử dụng khu đất là xây Trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngoài ngân sách do người trúng đấu giá thực hiện.

Thời gian sử dụng đất 50 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất.

Việc đấu giá được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Dự kiến số tiền thu được từ đấu giá khu đất trên là hơn 852 tỷ đồng.

Theo phương án được phê duyệt, tiến độ góp vốn và huy động các nguồn vốn thực hiện dự án trong vòng 2 năm tính từ ngày người trúng đấu giá được quyết định cho thuê đất.

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành là 2 năm kể từ ngày người đấu giá được quyết định cho thuê đất thực hiện dự án.

Trường hợp người trúng đấu giá không thực hiện đúng tiến độ trên sẽ bị xử lý thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đấu giá khu 'đất vàng' xây trung tâm thương mại gần 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO