Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế báo cáo vụ pháp y tự thu tiền, chặn xe nhận thi thể

THÙY TRANG| 09/08/2023 14:00

Ngày 9.8, một lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế thành phố báo cáo cụ thể vụ việc nhân viên trung tâm pháp y tự ý thu tiền, chặn xe nhận thi thể, gây bức xúc dư luận.

Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế báo cáo vụ pháp y tự thu tiền, chặn xe nhận thi thể
Nhân viên pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể, không cho người nhà nhận thi thể. Ảnh: Nguyễn Văn

Ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế vào cuộc, có báo cáo, làm rõ vụ việc. Trước mắt là không để xảy ra việc người dân bị chặn xe, làm khó khi nhận thi thể người thân, đồng thời trên cơ sở đó xem xét, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.Trước đó, tối ngày 7.8, tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng xảy ra vụ việc nhân viên Trung tâm chặn xe chở thi thể, không cho người nhà nhận thi thể.

Cụ thể, ông Lê Viết Dũng – nhân viên của trung tâm này nhận 14 triệu đồng tiền phí mà sau đó thừa nhận là phí “dịch vụ riêng”, không có trong quy định của Trung tâm. Ông Dũng còn chặn đường xe cứu thương chở thi thể nạn nhân (do người nhà liên hệ), gây bức xúc cho người nhà nạn nhân.

s
Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng thừa nhận giá dịch vụ không nằm trong quy định. Ảnh: Nguyễn Văn

Ông Mai Xuân Ngọc – Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cũng đã lên tiếng thừa nhận “dịch vụ riêng” với giá 14 triệu đồng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của Trung tâm.Trung tâm cũng không có quyền, nghĩa vụ chỉ định cũng như từ chối xe cứu thương ra vào cơ sở. Đáng nói, ông Lê Viết Dũng cũng không phải là bác sĩ, giám định viên mà chỉ là y công của trung tâm.Theo lời kể của ông Nguyễn Đức Tuấn (trú tỉnh Quảng Ngãi), tài xế xe cứu thương 0 đồng, người trực tiếp đưa thi thể nạn nhân về quê thì khi thấy xe ông Tuấn đến, nhiều thanh niên lạ mặt xuất hiện, gây sức ép.Dù ông Tuấn có giải thích là nhận hỗ trợ chở thi thể cho gia đình nạn nhân nhưng bị nhân viên Trung tâm chặn lại làm khó, yêu cầu chỉ được chở bằng xe dịch vụ, với thái độ rất gay gắt. Người nhà nạn nhân và nhân viên Trung tâm cũng xảy ra tranh cãi. Khi công an đến thì người nhà mới nhận được thi thể đưa về quê an táng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế báo cáo vụ pháp y tự thu tiền, chặn xe nhận thi thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO