Cựu tuyển thủ Hà Lan Quincy Promes buôn lậu gần 1,4 tấn ma túy

Bình An| 31/05/2023 10:16

Tin cực sốc với bóng đá Hà Lan và thế giới khi tiền đạo Quincy Promes của Hà Lan bị cáo buộc buôn lậu ma túy với số lượng khủng khiếp, gần 1,4 tấn cocain.

Văn phòng công tố Hà Lan đã cáo buộc cựu tuyển thủ Hà Lan Quincy Promes buôn lậu 1.370 kg cocaine.

quincy-promes_11zon.jpg
Quincy Promes hiện đang khoác áo Spartak Moscow tại giải Ngoại hạng Nga...

Cụ thể, Quincy Promes cùng một người Hà Lan 31 tuổi đã nhập hai lô hàng ma túy từ Bỉ vào Hà Lan với trọng lượng lần lượt là 650kg và 713kg. Những lô hàng trên bị phát hiện và chặn lại tại cảng Antwerp (Bỉ). Số hàng này nếu đưa trót lọt vào Hà Lan sẽ có trị giá khoảng 75 triệu euro.

Báo chí Hà Lan cho biết phiên điều trần sơ bộ sẽ diễn ra ngày 5/6 tới nhưng Quincy Promes sẽ không đến do đang bận thi đấu cho Spartak Moscow tại giải VĐQG Nga. Trong khi đó luật sư của tiền đạo này là Robert Malewicz từ chối thêm thông tin khi được truyền thông dò hỏi.

ferle5z7gjnrrew2ddmzwbchby_11zon.jpg
...và từng là Vua phá lưới mùa giải 2017-2018.

Việc Promes bị cáo buộc buôn ma túy với số lượng khủng khiếp thực sự làm chấn động làng bóng đá thế giới và Hà Lan. Tuy nhiên nếu nhìn vào ‘lý lịch’ của Promes, người ta sẽ không mấy bất ngờ.

Cầu thủ này luôn bị xem là ‘tay anh chị’ ở bất kỳ CLB nào khoác áo. Hiện tại, Promes cũng đang bị tòa án Hà Lan cáo buộc tội giết người khi dùng dao đâm một người anh em họ tại một bữa tiệc gia đình ở Amsterdam vào tháng 7/2020.

c2f1c_11zon.jpg
EURO 2020 là giải đấu lớn cuối cùng của Quincy Promes cho ĐT Hà Lan.

Promes sau đó bị bắt giữ và bị đề nghị 2 năm tù nhưng thẩm phán ở phiên xử sơ thẩm sau đó cho rằng không có bằng chứng để chứng minh âm mưu giết người hoặc cố ý ngộ sát. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và chưa tuyên án thì lại xảy ra vụ buôn ma túy.

Quincy Promes là tiền đạo khá nổi tiếng của bóng đá Hà Lan. Tiền đạo 31 tuổi này từng chơi cho nhiều CLB: Twente, Go Ahead Eagles, Sevilla, Ajax nhưng đặc biệt thành công với Spartak Moscow.

Quincy Promes có hai giai đoạn khác áo đội bóng Nga, từ 2014-2018 và từ 2021 đến nay, giành chức vô địch Nga, Cúp quốc gia Nga, Siêu cúp Nga… Quincy Promes còn là vua phá lưới Giải vô địch Nga 2017-2018.

unnamed.jpg

Trong màu áo ĐT Hà Lan, Quincy Promes cũng gây ấn tượng tốt dưới thời HLV Louis van Gaal và Frank De Boer. Tiền đạo này ra mắt ĐTQG năm 2014 và đến nay đã có 50 lần ra sân, ghi được 7 bàn thắng. Giải đấu quốc tế lớn nhất và gần nhất của Quincy Promes cho ĐTQG là EURO 2020, anh vào sân trong trận thua CH Sec ở vòng 1/16, đó cũng là trận cuối cùng cho ĐTQG.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu tuyển thủ Hà Lan Quincy Promes buôn lậu gần 1,4 tấn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO