Cựu thuyền trưởng Thái Lan muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier

T/H| 29/03/2024 15:05

Cựu HLV ĐT Thái Lan - HLV Alexandre Polking: "‘Đội tuyển Việt Nam rất chất lượng, tôi hy vọng được dẫn dắt’"

Chia sẻ với một số phóng viên Việt Nam, HLV Mano Polking nói: "ĐT Việt Nam vẫn sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng. Dẫn dắt ĐT Việt Nam là một cơ hội tốt. Tôi hy vọng có thể làm điều đó nhưng không có gì chắc chắn cả. VFF biết tôi nhưng tôi vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào. Hãy cùng chờ xem điều gì xảy ra".

untitled-3783-1673886493.jpg
HLV Polking muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Cựu HLV trưởng Thái Lan cũng đánh giá thêm: “Đội tuyển Việt Nam sở hữu đội hình chất lượng. Tôi tin rằng mình có thể giúp họ tiến bộ. Tôi thực sự rất thích các cầu thủ Việt Nam đấy. Các bạn có rất nhiều cầu thủ chất lượng”.

HLV Polking là chiến lược gia người Brazil gốc Đức. Ông được người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến khi bắt đầu dẫn dắt CLB TP.HCM vào năm 2020.

Sau đó, HLV Polking chuyển sang làm việc ở đội tuyển Thái Lan sau khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải HLV Akira Nishino.

mano-polking-gia-han-thai-lan.jpg
Ông cũng là HLV giúp “Voi chiến” giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp

Ông tỏ ra mát tay khi giúp “Voi chiến” giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp. Nhưng bất ngờ bị LĐBĐ Thái Lan sa thải hôm 22/112023, ngay sau chiến thắng trước Singapore ở vòng loại World Cup 2026.

HLV Polking có triết lý bóng đá tấn công, thiên về kiểm soát bóng cùng sơ đồ ưa thích 4-3-3. Nếu được VFF lựa chọn, đây sẽ là chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Thái Lan. Chiến lược gia này khẳng định Việt Nam vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, bất chấp việc đội tuyển Thái Lan hay Indonesia đang mạnh hơn rất nhiều.

Bài liên quan
  • Ai thay ông Troussier?
    Cuộc chia tay bất ngờ với HLV Philippe Troussier để lại khoảng trống quyền lực ở đội tuyển Việt Nam, trong khi hành trình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vẫn chưa hết. Để lựa chọn được phương án thích hợp thay thế nhà cầm quân người Pháp là bài toán không dễ giải với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu thuyền trưởng Thái Lan muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO