Cứu hộ 91 cá thể rùa Sa nhân quý hiếm

Thái Bá| 21/04/2023 11:07
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa tiếp nhận, cứu hộ 91 cá thể rùa Sa nhân, là động vật rừng nằm trong danh mục những loài nguy cấp, quý hiếm.

Số lượng lớn rùa Sa nhân (Cuora Mouhotii) quý hiếm, nguy cấp nói trên được Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

91 cá thể rùa rừng này là tang vật tạm giữ trong vụ việc ngày 5/4 của Đồn Biên phòng Thanh Lòa, thuộc xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi tiếp nhận các cá thể rùa, do không có điều kiện nuôi dưỡng, bảo quản động vật rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Cao Lộc đã đề nghị Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp nhận để nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo quản trong thời gian chờ quyết định xử lý.

Trong ngày 19/4, toàn bộ số động vật nói trên đã được chuyển về Vườn quốc gia Cúc Phương.

Cứu hộ 91 cá thể rùa Sa nhân quý hiếm - 1

Sức khỏe của 91 cá thể rùa hiện bình thường và đang được chăm sóc tại khu cách ly (Ảnh: VQG Cúc Phương).

Hiện tại tình trạng sức khỏe của động vật đều tốt, khỏe mạnh bình thường và được chăm sóc tại khu cách ly của Chương trình bảo tồn rùa, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương.

Rùa Sa nhân (Cuora Mouhotii) là động vật rừng nằm trong danh mục những loài nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB, Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu hộ 91 cá thể rùa Sa nhân quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO