Cựu cầu thủ Flamengo vượt qua bài kiểm tra đặc biệt của đội Thanh Hoá

MINH PHONG| 08/09/2023 08:04

Tiền vệ Luiz Antonio mới vượt qua bài kiểm tra y tế và đây mới là điều kiện cơ bản để anh kí hợp đồng với câu lạc bộ Thanh Hoá.

Cựu cầu thủ Flamengo vượt qua bài kiểm tra đặc biệt của đội Thanh Hoá
Ngoại binh Luiz Antonio vượt qua bài kiểm tra y tế của Thanh Hoá. Ảnh: THFC

Luiz Antonio là ngoại binh gây chú ý trên thị trường chuyển nhượng V.League. Cầu thủ này từng có nhiều năm thi đấu tại Serie A Brazil. Thực tế, anh mới chỉ vượt qua bài kiểm tra y tế chứ chưa chính thức kí hợp đồng với đội Thanh Hoá.

Xác nhận với Lao Động, ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành đội Thanh Hoá nói: “Luiz là ngoại binh được chúng tôi kì vọng nhưng không thể kí hợp đồng vội vàng. Bài kiểm tra y tế được thiết kế đặc biệt giúp chúng tôi nắm chắc chắn về thể trạng của các cầu thủ.

Kết quả kiểm tra của Luiz cho thấy rằng đây là cầu thủ thi đấu thường xuyên. Các điều khoản cuối cùng đang được đôi bên hoàn tất. Cậu ấy sẽ chính thức là ngoại binh của Thanh Hoá trong tuần này”.

Quy trình kiểm tra y tế của đội bóng xứ Thanh có 2 phần. Ở giai đoạn đầu, câu lạc bộ Thanh Hoá sẽ kiểm tra thể trạng, khả năng vận động thực tế qua nhiều bài tập được nghiên cứu kĩ càng, học hỏi từ một số đội bóng quốc tế. Các bác sĩ dựa vào cách vận động, các chỉ số vận động của cầu thủ để xác định tình hình.

Gần đây, từng có cầu thủ ngoại bị đội bóng này từ chối kí hợp đồng khi không thể vượt qua bài kiểm tra y tế. Tiền vệ này được phát hiện gặp chấn thương nhưng cố gắng nén đau để thực hiện các động tác theo yêu cầu. Trước đó, anh này cũng không thi đấu liên tục như giới thiệu ban đầu.

Sau khi vượt qua các bài kiểm tra vận động, cầu thủ sẽ được kiểm tra toàn diện về sức khoẻ, phản ứng cùng nhiều yếu tố khác. Khi được chứng nhận không có vấn đề gì ảnh hưởng đến khả năng thi đấu, ngoại binh mới được Thanh Hoá kí hợp đồng.

Luiz Antonio sinh năm 1991, trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Flamengo (Brazil) và thi đấu ở đội 1 Flamengo tại giải Serie A Brazil trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2017. Đáng chú ý, anh có cơ hội thi đấu cùng Ronaldinho trong 2 năm 2011 và 2012.

Ngoài ra, Luiz cũng từng thi đấu cho các đội bóng khác ở Brazil như Sport, Bahia, Chapecoense, trước khi chuyển đến các câu lạc bộ Trung Đông là Al-Shabab (Saudi Arabia), Baniyas, Ajman (UAE). Gần đây, anh chơi bóng cho đội Lamphun Warriors tại giải Thai League 2022-2023.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cựu cầu thủ Flamengo vượt qua bài kiểm tra đặc biệt của đội Thanh Hoá
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO